Việt Nam mong muốn hợp tác đóng góp cho hòa bình ở Biển Đông

Việt Nam luôn mong muốn cùng các nước hợp tác, đóng góp cho hòa bình, ổn định của Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, vì lợi ích chung của cộng đồng quốc tế.
ava-viet-nam-yeu-cau-trung-quoc-cham-dut-quan-su-hoa-truong-sa-1649333822.jpg
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Gần đây, một cựu thẩm phán tối cao Philippines đã đề xuất nước này tập trận chung với Việt Nam và các nước khác. Trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo Bộ Ngoại giao ngày 7/4 về đề xuất này, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

Việt Nam luôn mong muốn cùng các nước hợp tác, đóng góp cho hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, hợp tác và phát triển của Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, vì lợi ích chung phù hợp với nguyện vọng của các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế.

Với mong muốn đó, trong nhiều năm qua, Việt Nam đã hợp tác tuần tra chung với các quốc gia trong khu vực như Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan… và có nhiều hoạt động hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm trên biển và các hoạt động kinh tế.