Viễn cảnh năm 2100: Người sống cùng robot, ‘thế giới ngầm’ lên ngôi

Theo dự đoán của các chuyên gia, năm 2100, con người sẽ sống cùng với người máy. Được sự hỗ trợ của AI, ‘những người bạn kỹ thuật số’ mang hình dáng giống con người có thể làm được nhiều việc như trò chuyện, vui chơi, đổ rác, giặt giũ, thậm chí đảm nhiệm những ca phẫu thuật não phức tạp.

1. Năm 2100, người dân ở các thành phố lớn sẽ chuyển sống dưới lòng đất do không gian trên mặt đất không đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng tăng của dân số. Khi ấy, các robot sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc đào đường hầm, xây dựng các công trình như đường sá, nhà cửa... ở ‘thế giới ngầm’.

2. Ed Johnson - CEO và đồng sáng lập của PushFar dự đoán, năm 2100, các ‘cố vấn’ AI sẽ đồng hành cùng con người trong nhiều công việc.

Theo đó, AI sẽ tận dụng sức mạnh của điện toán lượng tử, xử lý các khả năng vô hạn chỉ trong tích tắc. Ví dụ khi con người đưa ra một câu hỏi, AI sẽ không chỉ đưa ra kết quả mà còn phân tích các con đường, xác xuất, hậu quả tiềm ẩn dựa trên nền tảng dữ liệu lớn.

3. Theo ‘tiên đoán’ của các chuyên gia, năm 2100, học sinh sẽ học tại các ‘ngôi trường ảo’ tiên tiến. Các em sẽ sử dụng ứng dụng thực tế ảo (VR) giúp cải thiện quá trình học tập và giảng dạy chân thực, hấp dẫn hơn.

@nhanlucnhantai Viễn cảnh năm 2100: Người sống cùng robot, ‘thế giới ngầm’ lên ngôi #mlmtv #viencanh #robot #thegioingam ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV