Vị tướng khiến bạo chúa Chu Nguyên Chương hễ gặp lại lập tức quỳ lạy

Là một trong những vị hoàng đế nổi tiếng nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, lớn lên trong một gia đình bần nông, Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương đã từng bước leo lên đỉnh cao quyền lực khi lật đổ nhà Nguyên, lập lên triều đại nhà Minh (1368 - 1644).

Sau khi lên ngôi, Chu Nguyên Chương cai trị đất nước với nhiều quyết sách quan trọng nhằm xây dựng nền móng vững chắc giúp nhà Minh tồn tại hàng trăm năm.

Là bậc đế vương nắm trong tay quyền lực lớn, nhưng Chu Nguyên Chương vô cùng ngưỡng mộ, tôn sùng danh tướng Nhạc Phi. Thậm chí, mỗi khi đến Đế vương miếu - nơi thờ Nhạc Phi, vua đều quỳ xuống bái lạy.

Theo các sử liệu, Nhạc Phi (1103 – 1142) là danh tướng, nhà quân sự nổi tiếng thời Nam Tống. Ông là một trong những biểu tượng lớn của lòng yêu nước và là anh hùng dân tộc trong lịch sử Trung Quốc.

Trong suốt 10 năm chiến đấu chống người Kim ở phương Bắc, Nhạc Phi đã dẫn quân và trải qua 126 trận đánh nhưng chưa bao giờ thất bại.

Năm 1140, trong lần cuối cùng thống lĩnh quân đội chống người Kim, Nhạc Phi lập chiến công lừng lẫy. Vị đại tướng bách chiến bách thắng dẫn quân công phá đội kỵ binh tinh nhuệ của Ngột Truật, đánh bại quân chủ lực. Khi ấy, đội quân Nhạc Phi tiến rất gần đến việc đòi lại cố đô từ nhà Kim.

@nhanlucnhantai Vị tướng khiến bạo chúa Chu Nguyên Chương hễ gặp lại lập tức quỳ lạy #nlntv #chunguyenchuong #NhacPhi #trunghoa ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV