Vì sao hòn đảo ‘màu tím mộng mơ’ lại nổi danh thế giới?

Đảo Banwol nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của miền Nam Hàn Quốc, cách Việt Nam gần 3.000 km, trở nên nổi tiếng với tên gọi “Đảo Tím" sau khi mái của 400 ngôi nhà ở đây được sơn lại bởi màu tím nhạt đáng yêu.

Ý tưởng nhuộm màu xuất phát từ một sáng kiến xây dựng thương hiệu của tỉnh Jeollanam-do, với mục đích tạo ra các điểm đến du lịch hấp dẫn trên đảo. Màu tím được lấy cảm hứng từ loài hoa chuông tím có nguồn gốc từ khu vực này.

Tất cả vật dụng từ xe ô tô, bốt điện thoại công cộng đến quần áo của người dân địa phương đều có màu tím.

Ngôi làng này đã có hơn 1.000 năm lịch sử. Trước đây, quần đảo Banwol và Bakji là nơi sinh sống của gần 150 cư dân, họ sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và sản xuất nông nghiệp. Phần lớn trong số đó là người cao tuổi vì hầu hết người trẻ đều chuyển đến thành phố để học tập và làm ăn.

Tuy nhiên, kể từ khi dự án nhuộm tím được triển khai, đời sống ở hòn đảo đã thay đổi một cách đáng kinh ngạc, biến nơi đây trở thành điểm đến thu hút mới của giới trẻ Hàn Quốc.

@nhanlucnhantai Vì sao hòn đảo 'màu tím mộng mơ' lại nổi danh thế giới? #nlntv #khampha #khamphadulich #mautimmongmo #noidanh #noidanhthegioi #hanquoc ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV