Vẻ đẹp kiến trúc Đông Dương gần 100 tuổi của Bảo tàng lịch sử quốc gia

Bảo tàng lịch sử quốc gia nằm tại số 1 phố Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), do người Pháp xây dựng từ năm 1926 – 1932. Nơi đây là một trong những công trình tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Đông Dương ở Việt Nam.

Đây là một dự án của Viện Viễn Đông Bác Cổ - một trung tâm nghiên cứu Pháp về Đông phương học ở Đông Dương, được thành lập từ năm 1900 ở Sài Gòn, tới năm 1902 chuyển ra Hà Nội.

Bảo tàng Lịch sử quốc gia được thành lập ngày 3/9/1958 trên cơ sở kế thừa Bảo tàng Louis Finot.

Công trình có quy mô 3 tầng, với tầng trệt là nhà kho, phòng chuyên môn, hành chính, có vai trò cách ẩm cho hai tầng trên là những không gian trưng bày.

Trải qua 91 năm với rất nhiều lần cải tạo và sửa chữa, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đến nay vẫn giữ được nguyên vẹn dáng vẻ ban đầu với sự hòa hợp kiến trúc Á - Âu.

Ban đầu, bảo tàng dùng để trưng bày những sưu tập hiện vật nghệ thuật châu Á của Viện Viễn Đông Bác cổ. Năm 1958, Chính phủ Việt Nam chính thức tiếp quản công trình này và trưng bày hiện vật về lịch sử Việt Nam.

@nhanlucnhantai Vẻ đẹp kiến trúc đông dương gần 100 tuổi của bảo tàng lịch sử Quốc Gia #kientruc #kientrucco #kientrucphap #baotanglichsu #baotanglichsuquocgia #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV