Vạch trần thủ đoạn lừa tiền học phí của sinh viên

Huyền Văn
Trong thời gian gần đây, nhiều trường đã xuất hiện tình trạng đối tượng xấu lợi dụng giả danh là cán bộ nhà trường, giáo viên… gọi điện, nhắn tin yêu cầu sinh viên, phụ huynh nộp học phí nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.
nlntv-d573cc7dfac2d1e3cc5a842485bda82b-1655166874.jpg
Ẩn mình trong các group zalo, lấy thông tin. Sau đó, nhắn tin thông báo đóng học phí.

Đó là những thủ đoạn mà kẻ gian đã làm hòng chiếm đoạt tiền học phí của sinh viên. Trong thời gian vừa qua, tình hình dịch Covid diễn biến hết sức phức tạp, nhiều trường áp dụng hình thức học trực tuyến và đóng học phí online. Đây là cơ hội cho các đối tượng xấu lợi dụng giả danh là cán bộ nhà trường, giáo viên… gọi điện, nhắn tin yêu cầu sinh viên, phụ huynh nộp học phí nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Không riêng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đã phát đi cảnh báo việc này đến sinh viên. Cụ thể, Trường ĐH Bách Khoa TP. HCM, ĐH Sài Gòn… đã đồng loạt đưa ra văn bản cảnh báo cho sinh viên vào cuối năm ngoái vì ghi nhận tiền học phí của sinh viên được chuyển vào tài khoản cá nhân. Và gần đây nhất là sự việc diễn ra tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. “Con mồi" của những đối tượng này nhắm đến là tân sinh viên, mới vào trường chưa biết nhiều về quy trình đóng học phí.