Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tung sao kê, đại hội ‘check var’ lòi ra bao kẻ ‘phông bạt’

Mới đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chơi lớn, công khai hơn 12 nghìn trang sao kê số tiền người dân cả nước ủng hộ đồng bào miền lũ từ ngày 1-10/9/2024.

Ngay sau nước đi “không ngờ” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, giang cư mận đã ngay lập tức mở “đại hội check var”, hàng loạt “idol tóp tóp” bị gọi tên vì đã “phông bạt” số tiền chuyển khoản ủng hộ đồng bào. Nhiều nhất phải kể đến VĐV Phạm Như Phương (nghệ danh Louis Phạm) khi cô công khai hóa đơn chuyển khoản 8 chữ số, nhưng thực chất số tiền chỉ là 500 nghìn. Mặc dù có lên tiếng giải thích rằng “Có thể có những người tên giống mình và cùng một nội dung”, nhưng đến hiện tại, công đồng mạng vẫn chưa tìm ra Phạm Như Phương thứ 2 trong danh sách sao kê. 

uy-ban-mat-tran-to-quoc-viet-nam-1-1726220857.jpg
VĐV thể dục dụng cụ Phạm Như Phương (Louis Phạm) là một trong những người bị réo tên vì "fake" hóa đơn chuyển khoản

Không chỉ nữ VĐV kể trên, còn rất nhiều trường hợp cá nhân nhân danh tổ chức, mượn tiếng người nổi tiếng kêu gọi fan quyên góp, vận động mọi người ủng hộ, sau đó “fake bill” để “ăn chặn” toàn bộ số tiền. 

Cũng trong thời điểm mà nhân dân miền Bắc phải gồng mình lên chống lại cơn bão lũ lịch sử, thì lại có những “con sâu làm rầu nồi canh”, “làm marketing” bất chấp sự mất mát của đồng bào. 

Bên cạnh những câu chuyện đáng buồn kể trên, thì còn rất nhiều những nghĩa cử cao đẹp, người thật, việc thật, tấm lòng thật. Có thể kể đến như câu chuyện người dân các tỉnh miền Nam, miền Trung thức xuyên đêm để làm bánh chưng, cơm nắm muối vừng gửi ra vùng lũ; hay công nhân, viên chức ở Quảng Nam mỗi người trích 1 ngày lương để ủng hộ đồng bào lúc khó khăn,... Suy cho cùng, 1 nghìn hay 1 tỷ đều đáng trân quý nếu tấm lòng cho đi là thật và xuất phát từ cái “tâm” đúng không các bạn!? 

Hương Trà (TH)