Tuyến đường "Ánh sáng an ninh – an toàn" đón Xuân

Huyền Văn
Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, UBND phường về triển khai mô hình dân vận khéo “Thắp sáng đường quê” và đẩy mạnh hiệu quả phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường, ngay từ đầu năm 2023, Hội CCB đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an phường Bình Ngọc - TP. Móng Cái và các khu dân cư họp bàn và thống nhất đăng ký, triển khai thực hiện mô hình "tuyến đường ánh sáng an ninh – an toàn" tại các khu dân cư trên địa bàn phường.

Xuân về trên khắp các nẻo đường, tới từng khu phố. Để người dân được đón một cái Tết ấm cúng và với mục tiêu ban đầu mỗi năm triển khai thực hiện được ít nhất 01 tuyến đường lắp hệ thống điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời (tự động bật - tắt) từ nguồn kinh phí 100% xã hội hoá.

Xác định đây là mô hình thí điểm thực hiện đầu tiên trên địa bàn thành phố Móng Cái nên sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Đảng ủy – UBND phường, BCĐ 138 phường, sự tâm huyết của BCH Hội CCB, Công an và các khu phố trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia và đặc biệt là sự ủng hộ to lớn của ông Đặng Minh Lợi – Giám đốc Công ty sản xuất đèn Led Lợi Hiền Móng Cái nên chỉ sau 1 tuần triển khai, ngày 05/01/2023 tuyến đường tại ngõ 131 thuộc khu 3 với chiều dài 300m đã triển khai lắp 8 bóng đèn năng lượng mặt trời – là tuyến đường đầu tiên trên địa bàn phường được thắp sáng bằng “Ý Đảng – lòng dân”.

Thấy được hiệu quả thiết thực của mô hình, nhân dân tại các khu phố đều rất đồng tình ủng hộ. Đến nay, Hội CCB đã phối hợp với Công an phường và các khu dân cư triển khai lắp đặt được 67 bóng điện tại 6 tuyến đường, với hơn 2.000m chiều dài, trị giá hơn 100 triệu đồng hoàn toàn từ nguồn kinh phí xã hội hoá và ủng hộ từ nhà tài trợ là Công ty sản xuất đèn Led Lợi Hiền. Theo tiến độ, dự kiến trong năm 2023, 100% các tuyến đường trong khu dân cư chưa có điện chiếu sáng sẽ thực hiện "Tuyến đường ánh sáng an ninh - an toàn".

nlntv-ubnd-1674007351.jpg
Trụ sở làm việc công an phường Bình Ngọc

Mô hình "Tuyến đường ánh sáng an ninh – an toàn" của Hội CCB, Công an phường và các khu dân cư trên địa bàn phường Bình Ngọc như luồng gió mới góp phần làm đổi thay cuộc sống người dân trên địa bàn, mang lại niềm phấn khởi to lớn cho nhân dân khi chuẩn bị đón năm mới Quý Mão 2023. Trước đây, những con đường nội khu chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, người dân rất ngại ra đường vào buổi tối; nhưng giờ đây đã có điện sáng, người dân thường xuyên đi bộ thể dục, sang nhà nhau để trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế, thắt chặt tình đoàn kết làng xóm. Ánh điện không những xua tan bóng tối, xua đi những tệ nạn xã hội, mà còn khẳng định sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân phường Bình Ngọc trong việc chung sức, đồng lòng xây dựng đô thị văn minh và xây dựng vững chắc phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Một số hình ảnh "Tuyến đường ánh sáng an ninh - an toàn":

nlntv-4-1674002393.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ra mắt mô hình
nlntv-1-1674002427.jpg
Thường trực BCĐ 138 phường chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ và các đại biểu thành phố
nlntv-3-1674007531.jpg
Các đại biểu nghe nhà cung cấp giới thiệu tính năng của đèn năng lượng mặt trời
nlntv-2-1674002432.jpg
Các đại biểu nghe nhà cung cấp giới thiệu tính năng của đèn năng lượng mặt trời
nlntv-6-1674002440.jpg
Bà con nhân dân vui mừng đón chào tuyến đường ánh sáng an ninh an toàn đã đi vào sử dụng
nlntv-8-1674002445.jpg
Mô hình ánh sáng an toàn
nlntv-9-1674002480.jpg
Ánh đèn trong đêm
Hoàng Tùng