Tương lai giáo dục địa phương – Những nỗ lực và định hướng mới tại trường THCS Phúc Sơn năm học 2024 – 2025

Trong bối cảnh giáo dục đang từng bước chuyển mình theo hướng đổi mới, Trường THCS Phúc Sơn đã thể hiện những nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dạy và học. Báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 cùng với phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho năm học 2024-2025 cho thấy sự quyết tâm và tầm nhìn chiến lược của nhà trường trong việc đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục tại địa phương.

Trường THCS Phúc Sơn đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong năm học vừa qua. Về cơ sở vật chất, trường đã đầu tư nâng cấp phòng học và các thiết bị dạy học, tuy nhiên vẫn còn thiếu 2 phòng học cần thiết. Mặc dù có những khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng nhà trường đã cố gắng duy trì tỷ lệ chuyên cần và đảm bảo chất lượng giáo dục.

5-1727839697.jpg
Cô Trịnh Thu Hương – Hiệu trưởng trường THCS xã Phúc Sơn – Thị xã Nghĩa Lộ - Tỉnh Yên Bái

Năm học qua, nhà trường đã thành lập ban kiểm tra nội bộ và thực hiện công tác kiểm tra một cách nghiêm túc, kết quả cho thấy 40% giáo viên đạt loại khá, tốt. Công tác y tế trường học cũng được chú trọng với kế hoạch tuyên truyền về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên.

Cơ sở vật chất của Trường THCS Phúc Sơn hiện vẫn còn nhiều hạn chế, với tổng số 12 phòng học nhưng vẫn thiếu 2 phòng. Mặc dù có phòng học bộ môn được trang bị đầy đủ, nhưng một số phòng học khác, như phòng nghệ thuật, vẫn chưa được đầu tư cần thiết. Trong khi đó, các phòng hỗ trợ học tập và khu vực vệ sinh cũng cần được cải thiện.

3-1727839698.jpg
Giáo viên hiến máu nhân đạo

Để nâng cao chất lượng dạy học, nhà trường đã có kế hoạch mua sắm trang thiết bị dạy học hiện đại, từ máy tính đến thiết bị cảm biến. Tuy nhiên, số lượng thiết bị dạy học hiện có vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu giảng dạy.

Nhà trường đã đề ra những phương hướng cụ thể cho năm học 2024-2025 nhằm cải thiện tình hình giáo dục. Một trong những mục tiêu quan trọng là duy trì 100% số học sinh hiện có và nâng cao tỷ lệ chuyên cần. Để thực hiện điều này, Trường THCS Phúc Sơn sẽ cần tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục để nâng cao nhận thức của phụ huynh về việc chăm sóc học sinh.

1-1727839698.jpg
Hội giảng nâng cao trình độ chuyên môn

Ngoài ra, nhà trường sẽ tập trung vào việc xây dựng đội ngũ giáo viên có tinh thần trách nhiệm và đoàn kết. Việc tổ chức các hội thi để phát huy chất lượng giáo dục cũng được coi trọng, với mục tiêu nâng cao khả năng giảng dạy và truyền cảm hứng cho học sinh. Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi cam kết mang đến một môi trường học tập an toàn và đầy cảm hứng cho học sinh, nơi mỗi em đều có cơ hội phát triển tối đa khả năng của mình.”

Để đạt được các chỉ tiêu đã đề ra, Trường THCS Phúc Sơn đã xác định một số giải pháp trọng tâm. Đầu tiên, nhà trường sẽ tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên nhằm nâng cao kỹ năng giảng dạy. Các hoạt động ngoại khóa cũng sẽ được đẩy mạnh để học sinh có cơ hội phát triển toàn diện.

2-1727839699.jpg
Ngày hội thiếu niên vui khỏe tiến bước lên đoàn
4-1727839699.jpg
Học sinh nhà trường tham gia hội thi Khoa học kĩ thuật cấp thị cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra và đánh giá sẽ được đổi mới, nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục. Nhà trường cũng sẽ thực hiện chương trình chuyển đổi số, giúp cải thiện quản lý và dạy học hiệu quả hơn.

Để hỗ trợ nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ, Trường THCS Phúc Sơn đã có những kiến nghị đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo, cũng như UBND thị xã. Cụ thể, nhà trường đề nghị bổ sung đội ngũ giáo viên còn thiếu và đầu tư trang thiết bị hiện đại cho các lớp học. Đồng thời, việc xây dựng thêm 2 phòng học cũng là một yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của học sinh.

Trường THCS Phúc Sơn đang trên đà phát triển mạnh mẽ với những kế hoạch cụ thể và định hướng rõ ràng cho năm học 2024-2025. Những nỗ lực trong việc cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy học và phát huy tinh thần đoàn kết trong đội ngũ giáo viên sẽ là những yếu tố quyết định giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục. Với sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền và sự phối hợp của cộng đồng, Trường THCS Phúc Sơn hy vọng sẽ tiếp tục là một địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh và học sinh trong việc giáo dục và phát triển tương lai.

Anh Kiệt – Phương Anh