Tưng bừng Ngày hội tư vấn, tuyển sinh, hướng nghiệp - AJC OPEN DAY 2024

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp AJC Open Day 2024 vừa được tổ chức sáng nay 7/4 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Hàng chục nghìn lượt học sinh, sinh viên và phụ huynh đã quan tâm, tới dự sự kiện.
tung-bung-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-huong-nghiep-ajc-open-day-2024-01-1712487661.jpg
AJC Open Day 2024 thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh, sinh viên và phụ huynh
tung-bung-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-huong-nghiep-ajc-open-day-2024-02-1712487661.jpg
PGS.TS Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại ngày hội

Sáng 7/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tưng bừng tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm (AJC Open Day 2024) với chủ đề “Particles To Pearls” - “Tôi” luyện thành ngọc trai. Sự kiện là dịp để các bạn học sinh THPT cùng các bậc phụ huynh tìm hiểu rõ hơn về các chuyên ngành tại Học viện. Đồng thời, tạo cơ hội cho các bạn học sinh tìm hiểu và khám phá ngành học phù hợp với bản thân, cũng như tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng uy tín.

Tham gia AJC Open Day năm nay, có: PGS.TS Mai Đức Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Trần Thanh Giang - Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện. Cùng tham dự, có lãnh đạo các Viện, Khoa, Ban, Phòng của Học viện; đại diện nhà tuyển dụng, các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí - truyền thông cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên và học sinh.

tung-bung-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-huong-nghiep-ajc-open-day-2024-04-1712487661.jpg
AJC Open Day được coi là cầu nối giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với học sinh, phụ huynh
tung-bung-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-huong-nghiep-ajc-open-day-2024-03-06-1712488263.jpg
Nhiều bạn sinh viên tỏ ra hào hứng trước cơ hội tuyển dụng từ các doanh nghiệp

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhấn mạnh: "Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm 2024 được tổ chức nhằm tư vấn, chia sẻ những thông tin về tuyển sinh và chương trình học của Học viện để các em học sinh hiểu rõ hơn và đưa ra những lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Ngày hội cũng là cầu nối giữa đơn vị tuyển dụng lao động và sinh viên đang theo học tại trường. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và nhà tuyển dụng để làm cơ sở cho việc sửa đổi, cập nhật nội dung, chương trình đào tạo và các kỹ năng cần trang bị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp để đáp ứng chu cầu ngày càng cao của thị trường".

Bên cạnh hoạt động tư vấn tuyển sinh, các em học sinh cùng phụ huynh còn có cơ hội được trải nghiệm công việc báo chí – truyền thông. Các câu lạc bộ, đội, nhóm tiêu biểu của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thú vị nhằm giới thiệu môi trường sáng tạo, năng động tại nhà trường.

tung-bung-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-huong-nghiep-ajc-open-day-2024-05-1712487661.jpg
Các tọa đàm trong khuôn khổ ngày hội đã cung cấp những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề
tung-bung-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-huong-nghiep-ajc-open-day-2024-03-1712487661.jpg
Đại diện lãnh đạo Hội đồng Trường, Ban Giám đốc tham quan các gian trại

Tham gia AJC Open Day 2024, các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng đã tích cực tiếp xúc trực tiếp với sinh viên của Học viện nhằm tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự có chất lượng, phù hợp yêu cầu thị trường. Các doanh nghiệp đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên đang theo học tại Học viện, đặc biệt là sinh viên năm cuối, như Tập đoàn BKAP (BKAPGROUP), VICGroup, HCC…

Cũng tại ngày hội, đã diễn ra 2 tọa đàm “AJC và cánh cửa tương lai” và “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số” với sự tham dự của các cán bộ tuyển sinh, giảng viên, chuyên gia và các nhà tuyển dụng. Hai tọa đàm đã cung cấp những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề cũng như các xu hướng về thị trường trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Trọng Sang