Trường Tiểu học Trần Phú: Phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024

Đinh Thảo
Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập luôn là tiêu chí hàng đầu đối với Trường Tiểu học Trần Phú, TP Tuyên Quang. Để làm được điều đó, trường luôn thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Bộ, tỉnh và TP Tuyên Quang về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2023-2024.
truong-th-tran-phu-1695614273.jpg
Trường Tiểu học Trần Phú tổ chức buổi tuyên truyền về ma túy học đường và phòng chống xâm hại trẻ em

Cụ thể, trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Bộ, của tỉnh và thành phố Tuyên Quang về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2023-2024.

Tiếp tục quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT (Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành) và tổ chức thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 (Chương trình giáo dục phổ thông 2018) bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Xây dựng chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo. Tổ chức thực hiện nội dung dạy học phát triển năng lực, phẩm chất học sinh theo định hướng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học. Vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Nghiêm túc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, 2, 3, 4 đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và bố trí đủ giáo viên đã hoàn thành các chương trình bồi dưỡng để tham gia dạy trực tiếp lớp 1, 2, 3, 4 (không bố trí giáo viên chưa tập huấn, bồi dưỡng dạy học lớp 1, 2, 3, 4).

Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 theo quy định và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5.

Tiếp tục thực hiện rà soát, dự báo quy mô phát triển giáo dục và lộ trình xây dựng cơ sở vật chất của trường, lớp học phù hợp, thuận lợi và đáp ứng nhu cầu người học; quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có.

truong-th-tran-phu-3-1695614272.jpg
Hội nghị phụ huynh học sinh tại Trường Tiểu học Trần Phú

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo. Chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lý, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục. Chú trọng kết hợp dạy chữ với dạy người, giáo dục ý thức, trách nhiệm của công dân đối với gia đình - nhà trường - xã hội cho học sinh. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế của nhà trường. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy của thầy và học của trò. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thực hiện nghiêm túc các giải pháp để khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục theo hướng hiệu quả và dần dần đưa chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên.

Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học. Huy động 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường, duy trì sĩ số học sinh không để học sinh bỏ học. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, cha mẹ học sinh để chăm sóc, dạy dỗ, giáo dục học sinh.

Phấn đấu để quy hoạch nhà trường di chuyển sang địa điểm mới để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

truong-th-tran-phu-2-1695614272.jpg
Đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Trần Phú

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, tập thể thầy và trò Trường Tiểu học Trần Phú, TP Tuyên Quang sẽ không ngừng trau dồi kiến thức, sáng tạo và phát huy tinh thần đoàn kết để xứng đáng trở thành nơi gửi gắm niềm tin của các bậc phụ huynh, là điểm tựa để các em vững bước trong tương lai.

PV