Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 Hải quân tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Đến dự và phát biểu chỉ đạo buổi lễ có Đại tá Trần Mạnh Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải quân. Cùng tham dự Đại hội còn có đại biểu các cơ quan Vùng 2; đại biểu cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân, đơn vị kết nghĩa và các tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến của Trung tâm.

Ngày 23/5, tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Vùng 2 Hải quân tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024.

Theo báo cáo tại đại hội, 5 năm qua, công tác Thi đua, Khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua Quyết thắng (PTTĐQT) đã được cấp ủy, chỉ huy, Hội đồng thi đua khen thưởng Trung tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực, thực sự là động lực, đòn bẩy trong thực hiện các nhiệm vụ.

anh-2-2-1716454479.JPG
Đồng chí Đại tá Trần Mạnh Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đơn vị đã kết hợp chặt chẽ giữa PTTĐQT với các cuộc vận động, gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đẩy mạnh Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ- Người chiến sĩ Hải quân” thời kỳ mới...

Nhờ đó, Phong trào TĐQT đã trực tiếp góp phần xây dựng Trung tâm vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, nhất là duy trì chặt chẽ chế độ, lực lượng, phương tiện trực SSCĐ, tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn các mục tiêu, khu vực quản lý; Bảo đảm đầy đủ, kịp thời các loại vũ khí, đạn dược, VTKT cho các lực lượng theo mệnh lệnh, góp phần cùng các lực lượng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Với những thành tích đạt được, Trung tâm vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen và đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” năm 2022.

anh-3-2-1716454479.JPG
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc

Tại đại hội, các báo cáo tham luận và báo cáo điển hình tiên tiến đã chỉ rõ nội dung, nguyên nhân hạn chế, đồng thời chia sẻ, rút ra nhiều mô hình, kinh nghiệm hay trong thực hiện PTTĐ Quyết thắng, mang lại hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại Đại hội, Đại tá Trần Mạnh Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả thực hiện Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024 của Trung tâm và chúc mừng những thành tích tiêu biểu mà Trung tâm và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã đạt được trong 05 năm qua, nhất là đơn vị đã bảo đảm đầy đủ, kịp thời các loại vũ khí, đạn dược, VTKT cho các lực lượng theo mệnh lệnh bảo đảm an toàn tuyệt đối”.

anh-4-1716454479.JPG
Thủ trưởng Trung tâm BĐKT vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

Để tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được trong thời gian tới, Đại tá Trần Mạnh Chiến, Chính ủy Vùng yêu cầu Đảng ủy, chỉ huy Trung tâm BĐKT cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sát với yêu cầu nhiệm vụ, tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”.

Giai đoạn 2024-2029 Trung tâm tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; quan điểm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trên về công tác TĐKT. Huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tổ chức, lực lượng, mọi cá nhân trong đơn vị, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TĐKT và PTTĐQT lên một tầm cao mới, để phong trào thi đua thực sự là động lực quan trọng, góp phần xây dựng các tổ chức vững mạnh, Trung tâm vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, Đảng bộ Trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại Đại hội Trung tâm đã tuyên dương và khen thưởng 2 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 – 2024.

anh-5-1-1716454479.JPG
Đại biểu tham quan mô hình trưng bày tại Đại hội
anh-1-2-1716454479.jpg
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội
Tấn Sang - Tỉnh Tiến