Trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm sách của người làm báo cả nước

Huyền Văn
Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về việc hơn 4.000 chủ hộ kinh doanh cá thể đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, nhưng vẫn bị “treo” Sáng 6-6, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức giới thiệu về sự kiện Tuần lễ sách của người làm báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 / 21-6-2023).

Tuần lễ sách của người làm báo sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 22-6 tại đường sách TP Hồ Chí Minh. Các hoạt động chính của sự kiện như: Trưng bày, giới thiệu sách của cán bộ, phóng viên, công nhân viên đã và đang công tác tại các cơ quan báo chí TP Hồ Chí Minh và báo chí trung ương, địa phương, giao lưu giới thiệu và ký tặng sách... Đặc biệt, ban tổ chức sẽ dành riêng trưng bày 10 tủ sách của các cơ quan báo chí (sách do các cơ quan báo chí tổ chức thực hiện theo chuyên đề, các cuộc thi, hội thi) và trao tặng sách của người làm báo cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam cùng Khoa Báo chí, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: "Tuần lễ là dịp đặc biệt giới thiệu sách của các cơ quan báo chí và những người làm báo đến đông đảo bạn đọc. Qua đó, giúp công chúng tiếp cận những trang viết mang đậm hơi thở cuộc sống, gắn liền với quá trình tác nghiệp, trải nghiệm quý của những người làm báo, góp phần đa dạng hóa thị trường sách Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để những người làm báo giao lưu, gắn kết, chia sẻ về công việc nghề nghiệp và những trải nghiệm khi viết sách".

nlntv-lhk-9558-1686034219.jpg
Nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Tuần lễ sách của người làm báo phát biểu về sự kiện.

Theo ban tổ chức, hiện đã tiếp nhận được gần 130 đầu sách của các cơ quan báo chí, tác giả, nhóm tác giả. Ban tổ chức mong muốn các cơ quan báo chí, cán bộ, phóng viên, biên tập viên cả nước quan tâm gửi sách về tham gia sự kiện. Sách tham gia không giới hạn năm xuất bản, không giới hạn số lượng tựa sách. Các cơ quan báo chí và các tác giả, nhóm tác giả gửi sách về Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh (số 14 đường Alexandre de Rhodes, Quận 1) trước ngày 14-6.

Nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Tuần lễ sách của người làm báo cho biết: "Đây là sự kiện lần đầu tiên tổ chức nhằm tôn vinh sách và cổ vũ, phát triển phong trào đọc sách trong đội ngũ những người làm báo, đồng thời thiết thực đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam” đang được triển khai sâu rộng. Ban tổ chức sẽ trao kỷ niệm chương khích lệ các nhà báo có sách đoạt giải thưởng cao, góp phần cổ vũ niềm yêu thích viết sách của người làm báo trong công cuộc phát triển văn hóa của đất nước”.