Top việc nhẹ lương cao: Đóng giả Tôn Ngộ Không ăn chuối, nhận nghìn đô

Khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ‘gây sốt’ khi người hóa trang thành Tôn Ngộ Không được nhận mức lương hơn 840 USD/tháng (hơn 20 triệu đồng).

Theo Shangyou New, công việc này không yêu cầu bằng cấp hay phải có kỹ năng nhào lộn và hoạt động mạo hiểm. Nhân viên chỉ cần hoá trang thành Tôn Ngộ Không, thân thiện và tương tác với khách du lịch hàng ngày.

Tại khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn, người được ban quản lý chọn sẽ đeo mặt nạ khỉ và mặc trang phục của Tôn Hành Giả, ẩn náu trong một hang động dưới chân núi. Người này phải nhận tất cả số đồ ăn nhẹ do trẻ em tới tham quan cho như táo, mì ăn liền và rất nhiều chuối. Hiện đã có 2 nhân viên được thuê để đóng vai nhân vật này.

Bên cạnh đó, các diễn viên không cần thiết phải ăn hết đồ ăn được cung cấp ngay tại chỗ. Họ có thể chia sẻ với đồng nghiệp sau ca làm việc. Ban quản lý cũng đã lắp đặt một máy sưởi điện bên trong hang phục vụ nhân viên khi trời trở nên quá lạnh.

@nhanlucnhantai Top việc nhẹ lương cao: Đóng giả Tôn ngộ Không ăn chuối, nhận nghìn đô #nlntv #viecnheluongcao #tonngokhong #topvieclam ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media