Top 11 công việc làm thêm tốt nhất cho sinh viên đại học

Đinh Thảo
Sinh viên tìm kiếm việc làm thêm không chỉ giúp tích lũy kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng mà còn có thể gia tăng thu nhập cho mình. Tùy theo sở thích, khả năng, lịch học mà mỗi bạn trẻ sẽ lựa chọn cho mình một công việc làm thêm phù hợp.
lam-them-1684896749.jpg
Top 11 công việc làm thêm tốt nhất cho sinh viên đại học (Ảnh: Cafebiz)

1. Gia sư

Với ưu điểm là thời gian linh động, mức lương ổn định nên đây là công việc được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Chỉ với thời gian khoảng 1, 2 tiếng là bạn đã có thể kiếm thu nhập từ 80.000 - 150.000 đồng.

2. Bán hàng tại các shop quần áo

Công việc này bạn cũng có thể chủ động thời gian đăng ký theo giờ, với nhân viên part time mức lương thỏa thuận. Đây là việc làm thêm thích hợp với những ai ưa thích nhàn nhã bởi không cần suy nghĩ hay vận động nhiều. Bạn chỉ phải làm một số công việc đơn giản như vệ sinh cửa kính để shop sạch sẽ, bán hàng, xếp quần áo,...

3. Cộng tác viên

Có rất nhiều bạn trẻ từ khi còn học cấp 2 đã có thể làm cộng tác viên minh họa cho sách báo, hay cộng tác viên chụp ảnh bìa sách, thiết kế, vv...

Các hình thức cộng tác viên viết bài phổ biến đó là viết bài seo, viết báo, viết nội dung cho website, viết bài bán sản phẩm,… tùy theo khả năng của bạn tới đâu. Thông thường nhuận bút mà CTV nhận được khoảng 15.000 - 100.000đ/bài. Bên cạnh đó, công việc làm cộng tác viên này bạn có thể làm online nên tiết kiệm thời gian cho việc đi lại.

4. Tư vấn qua điện thoại

Tư vấn qua điện thoại hay còn được biết đến là telesales. Đây là một trong số những việc làm hot nhất cho sinh viên hiện nay. Yêu cầu của công việc này là bạn phải có một giọng nói tốt, thái độ kiên trì, nhẫn nại, thân thiện, kỹ năng ngôn ngữ khéo léo để có thể tư vấn cũng như giải đáp thắc mắc cho nhiều đối tượng khách hàng thậm chí là những người khó tính nhất.

5. Nhân viên siêu thị

Thời gian linh động, mức lương ổn định, làm việc trong môi trường thoải mái, nhân viên siêu thị là công việc được nhiều bạn sinh viên lựa chọn. Tại các siêu thị hiện nay, rất nhiều vị trí cần tuyển thêm người như thu ngân, bảo vệ, bán hàng, sắp xếp hàng hóa,... Tuy nhiên, nhiều vị trí cần bạn phải có ngoại hình, tính cẩn trọng, tỉ mỉ.

6. Bán hàng online

Đây là công việc hot nhất hiện nay bởi không cần nhiều vốn, không cần thuê mặt bằng, có thể bán tại nhà mà vẫn có thể thỏa sức kinh doanh những mặt hàng bạn thích như trang sức, quần áo, mỹ phẩm… Công việc làm thêm sinh viên này chỉ phù phù hợp với những bạn yêu thích kinh doanh, chịu khó học hỏi, chấp thuận thất bại vì đây là công việc nhiều rủi ro. Nếu thành công hàng tháng bạn cũng có thể thu về lợi nhuận từ 1.000.000 tới 10.000.000đ.

7. Shipper

Bán sản phẩm online đang ngày càng phát triển, nghề giao hàng theo đó đóng một vai trò rất quan trọng. Việc làm thêm này thì khá thích hơp với các bạn nam hơn. Không cần vốn, không gò bó thời gian, nhưng bạn cần phải phải có sức khỏe, có xe máy, thông thạo đường phố, chịu khó vì phải chạy xe nắng mưa, bụi bẩn ngoài đường, còn phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ sản phẩm nguyên vẹn tới tận tay khách hàng. Shipper sẽ tùy thuộc vào đơn hàng trong ngày từ ít vài chục ngàn đến vài trăm ngàn.

8. Cộng tác viên biên dịch

Nhu cầu tuyển cộng tác viên dịch thuật ngày càng nhiều nhưng đòi hỏi bạn phải giỏi ít nhất là một ngoại ngữ. Các tiếng phổ biến hiện nay cần dịch thuật tài liệu phổ biến như tiếng Anh, Trung, Hàn, Nhật,...

Đây là công việc không đơn giản nhưng mức lương được trả cũng tương đối cao. Bên cạnh đó, sinh viên có thể linh động thời gian, làm việc tại nhà mà không cần phải đến công ty, đồng thời có thể nâng cao vốn ngoại ngữ của bản thân.

9. Quản trị fanpage

Công việc bán hàng online hiện nay rất phổ biến mà chủ yếu là trên facebook, do đó nhiều cửa hàng cần tuyển người quản trị fanpage để tiếp cận đến nhiều khách hàng bằng những bài viết, hình ảnh bắt mắt có khả năng tương tác cao, số lượng theo dõi lớn, đem đến cho cửa hàng nguồn khách hàng tiềm năng.

10. Phục vụ quán cafe, cửa hàng thức ăn nhanh

Bạn có thể làm theo ca linh hoạt theo lịch học của bạn, không cần nhiều kinh nghiệm, không lo sợ bị quỵt lương, nâng cao kỹ năng giao tiếp, nhanh nhẹn, môi trường làm việc văn minh.

Nếu làm việc ở quán ăn nhanh các bạn sẽ được trả 15.000-25.000đ cho một giờ, nếu làm việc cho quán cafe thì sẽ được trả từ 12.000 trở lên tùy theo quy mô từng quán.

11. Lễ tân khách sạn

Sở hữu ngoại hình ưa nhìn, lễ tân khách sạn là công việc hàng đầu bạn nên ưu tiên lựa chọn. Công việc chủ yếu của lễ tân là trực điện thoại, làm thủ tục nhận và trả phòng cho khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh. Mức lương của việc làm này cũng khá ổn định, hấp dẫn đồng thời chế độ đãi ngộ tương đối tốt nên bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn.

Phương Thảo - TH