Thủ tướng trao quyết định công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Huyền Văn
Chiều 15/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ công bố và trao quyết định công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Tới dự còn có các đồng chí lãnh đạo nhiều Bộ, ngành Trung ương; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các Sở, Ban, Ngành, các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

nlntv-hd-1678924418.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Hải Dương bước vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từ năm 2011, với xuất phát điểm thấp, ở thời điểm đó toàn tỉnh mới đạt bình quân từ 6 đến 7 tiêu chí/xã. Đời sống kinh tế nhân dân khu vực nông thôn còn gặp nhiều khó khăn. Song Đảng bộ tỉnh Hải Dương xác định xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Sau hơn 10 năm nỗ lực, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự vận dụng linh hoạt của các cấp chính quyền, đặc biệt là sự đồng tình ủng hộ cao của các tầng lớp nhân nhân trong tỉnh, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, bộ mặt nông thôn Hải Dương đã có những khởi sắc rõ rệt, hạ tầng kinh tế - xã hội được cải thiện, cơ cấu nội ngành nông nghiệp chuyển dịch tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao.

Đến nay, 100% các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới; 43/178 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Hải Dương đã trở thành một trong năm tỉnh trên toàn quốc được công nhận là tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

nlntv-hd1-1678924423.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng phát biểu tại buổi lễ

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, phát huy những thành tựu đã đạt được, những năm tiếp theo Hải Dương không ngừng chú trọng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn, xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội nông thôn đồng bộ và từng bước hiện đại, bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Phấn đấu đến hết năm 2025 có ít nhất 60% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 20% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 03 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Thu nhập bình quân người dân nông thôn tối thiểu đạt 76 đến 80 triệu đồng/người/năm vào năm 2025.

nlntv-hd2-1678924431.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Phát biểu tại buổi lễ Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hoan nghênh, biểu dương và ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hải Dương trong những năm qua, đặc biệt là những đóng góp to lớn vào việc thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Thủ tướng cũng mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng nỗ lực, chung sức đồng lòng xây dựng tỉnh Hải Dương ngày càng giàu đẹp.