Thủ tướng chúc Tết quân dân Trường Sa

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu tại Quân chủng Phòng không – Không quân; chúc Tết quân và dân Trường Sa qua cầu truyền hình trực tuyến, sáng 30/1. Cùng dự cuộc làm việc có Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang.

Thủ tướng đã thăm Trung tâm Quản lý bay, Trung tâm Quản lý vùng trời và Sở chỉ huy điều hành chiến đấu của Quân chủng Phòng không – Không quân.

Ghi nhận những chiến công, thành tích xuất sắc của Quân chủng thời gian qua, Thủ tướng nói năm 2022, tình hình có khó khăn, thách thức nhiều hơn là thời cơ và thuận lợi. Quân đội nói chung và Quân chủng Phòng không - Không quân nói riêng phải tiếp tục đổi mới; phát huy truyền thống và quán triệt sâu sắc, thực hiện tốt nghị quyết, chỉ thị của các cấp.

Ông yêu cầu, phải thường xuyên chăm lo xây dựng Quân chủng vững mạnh toàn diện, lấy xây dựng về chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu; quan tâm xây dựng và phát huy tiềm lực khoa học - kỹ thuật của Quân chủng, trước hết là đội ngũ cán bộ, khai thác sử dụng có hiệu quả vũ khí, trang bị kỹ thuật...

tt-phamminhchinh-pkkqjpg-1643550499.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính duyệt đội danh dự Quân chủng Phòng không – Không quân. Ảnh: Nhật Bắc

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát biểu chúc Tết, thăm hỏi động viên các cán bộ, chiến sĩ đang ứng trực bảo vệ vùng đất, vùng trời, vùng biển thiêng liêng của đất nước trên khắp mọi miền Tổ quốc; đặc biệt là quân dân quần đảo Trường Sa, được kết nối với cuộc làm việc qua hệ thống trực tuyến.

Lãnh đạo Chính phủ chia sẻ, trong những ngày Tết, ai cũng mong muốn trở về sum vầy với gia đình, thể hiện tình cảm với người thân và thắp nén nhang tưởng nhớ những người đã khuất... Ông bày tỏ xúc động, trân trọng sự cống hiến của các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, gác lại những tình cảm riêng tư, thiêng liêng, xa gia đình, xa người thân để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thủ tướng gửi lời chúc mừng năm mới với thắng lợi mới, an lành, mạnh khỏe, hạnh phúc, tình nghĩa tới nhân dân quần đảo Trường Sa, mong muốn tình quân dân "như cá với nước" ngày càng được thắt chặt, củng cố.