Thủ phạm thật sự khiến Titanic gặp thảm họa kinh hoàng?

Vụ chìm tàu Titanic huyền thoại là một trong những thảm kịch hàng hải lớn nhất trong lịch sử nhân loại.

Thế nhưng, một số ý kiến cho rằng, tàu Titanic chìm không phải chỉ đơn thuần là do va chạm với tảng băng trôi mà bắt nguồn từ hỏa hoạn bên trong hầm đựng than.

Theo giả thuyết trên, trước khi tàu ra khơi ngày 10/4, lửa đã bắt đầu cháy âm ỉ bên trong hầm đựng than nhưng không kịp thời dập tắt. Cuối cùng, một trận hỏa hoạn xảy ra đã gây nên vụ nổ lớn khiến tàu đâm vào tảng băng trôi và từ từ chìm xuống đáy biển.

Liên quan đến vấn đề này, Ray Boston - người nghiên cứu về tàu Titanic suốt 20 năm cho rằng, lửa bắt đầu cháy ở bên trong khoang thứ 6 vào ngày 2/4. Tuy nhiên, các thành viên thủy thủ đoàn đã không thể dập tắt được ngọn lửa.

Các thủy thủ đã báo việc này cho chủ tàu là ông John Pierpont Morgan và quyết định để tàu chạy nhanh tới New York rồi dập lửa sau khi tất cả hành khách xuống tàu. Để ngăn chặn tình huống xấu nhất, thuyền trưởng Edward đã cho Titanic di chuyển với tốc độ lớn vào ban đêm. Điều này vô tình dẫn tới việc con tàu đâm vào tảng băng trôi.

@nhanlucnhantai Thủ phạm thật sự khiến Titanic gặp th.ảm họa ki.nh ho.àng? #nlntv #Titanic #thamhoakinhhoang #thamhoaTitanic #tauTitanic #tainankhocliet #thamkichhanghai ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV