‘Thủ phạm’ thật sự gây ra hàng chục vụ mất tích ở ‘Tam giác quỷ’ Bermuda

Trong nhiều thập kỷ qua, ‘Tam giác quỷ’ Bermuda nằm ở Đại Tây Dương là một trong những vùng biển nổi tiếng nhất thế giới ‘nuốt chửng’ nhiều tàu thuyền, máy bay.

Theo một thống kê, ít nhất 50 tàu, 20 máy bay và hơn 8.000 người đã mất tích bí ẩn không để lại dấu vết nào tại ‘Tam giác quỷ’ Bermuda từ giữa thế kỷ 19 đến nay.

Một số chuyên gia cho rằng, ‘thủ phạm’ gây ra các vụ mất tích này là những cơn sóng dữ cao hơn 30m. Theo giả thuyết này, những cơn sóng dữ cao hàng chục mét xuất hiện đột ngột mà không có dấu hiệu báo trước. Giới khoa học cũng vì vậy mà khó có thể dự đoán khi nào cơn sóng dữ ập tới.

Những cơn sóng này đủ mạnh để ‘xóa sổ’ mọi tàu thuyền, máy bay khiến chúng không để lại bất cứ mảnh vỡ nào.

Giả thuyết này được các chuyên gia nhận định là có khả năng xảy ra, bởi ‘Tam giác quỷ’ Bermuda nằm trong một khu vực của Đại Tây Dương - nơi có nhiều cơn bão từ nhiều hướng hội tụ. Điều này khiến cho những đợt sóng cực lớn dễ xuất hiện ở vùng biển này.

@nhanlucnhantai 'Thủ phạm' thật sự gây ra hàng chục vụ mất tích ở 'Tam giác quỷ' Bermuda #nlntv #mattich #mattichbian #tamgiacquy #tamgiacquybermuda #Bermuda ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV