Thủ khoa thi lớp 10 ở Hà Nội đạt 48,5/50 điểm

Lương Đàm
Vượt hơn 100.000 thí sinh, em Nguyễn Hoàng Minh Quân đã trở thành thủ khoa thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay khi giành được 48,5/50 điểm.

hiều 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 công lập. Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh Lớp 9A, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đạt điểm cao nhất với tổng điểm 48,5/50 theo công thức tính điểm xét tuyển (hệ đại trà) là Toán và Ngữ văn nhân hai và cộng với điểm Tiếng Anh. Minh Quân giành được 9,25 điểm môn Ngữ văn và hai điểm 10 tuyệt đối cho Toán và Tiếng Anh. Ngoài ra, Quân đạt 8,25 điểm môn Toán chuyên Tin và 7,2 điểm Tiếng Anh chuyên. Được biết, trước đó, Minh Quân đã đỗ vào lớp 10 Trường THPT chuyên Sư phạm và THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

uiuo-1719670678.jpg
Điểm của Thủ khoa Nguyễn Hoàng Minh Quân trên hệ thống thông tin điểm thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Thầy Cao Văn Dũng, giáo viên chủ nhiệm Lớp 9A, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam cho biết: "Minh Quân là một học sinh điềm đạm, hiền lành, trầm tính, đam mê học Toán. Trên lớp mỗi khi có thời gian rảnh là con mang Toán ra ngồi làm".

Về nguyên tắc tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định rõ: Tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 và 3 phải cao hơn 1 và 2 điểm so với nguyện vọng 1.

Sở chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0.