Thí sinh có 13 ngày để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Từ hôm nay (18/7) đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh cần tiến hành đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024, bao gồm cả những thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm vào các trường đại học.
thi-sinh-co-13-ngay-dang-ky-nguyen-vong-xet-tuyen-dai-hoc-1-1721275251.jpg
Thí sinh có 13 ngày để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học (Ảnh minh họa)

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo sẽ mở Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung trong vòng 13 ngày, từ 18/7 đến 17 giờ ngày 30/7 để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2024 trên Cổng thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ

Để đăng ký, thí sinh thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống theo tài khoản đã được cấp.

- Bước 2: Trên thanh menu, chọn “Đăng ký thông tin xét tuyển sinh”. Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị các bước, thí sinh thực hiện đăng ký theo thứ tự thao tác 1, 2, 3, 4 trên màn hình.

- Bước 3: Tại màn hình 1 sẽ hiện sẵn danh sách các nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển của thí sinh (nếu có). Thí sinh tích chọn nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển và bấm nút “tiếp theo” để thêm nguyện vọng.

- Bước 4: Tại màn hình 2 sẽ hiện nguyện vọng đủ trúng tuyển sớm thí sinh vừa tích chọn và các nguyện vọng thí sinh đã đăng ký trước đó. Thí sinh có thể sửa, xóa, thêm mới nguyện vọng của mình ở màn hình 2 này.

- Bước 5: Sau khi đã hoàn tất thêm, sửa, xóa nguyện vọng, thí sinh bấm “tiếp theo” để đến màn hình 3 “nhập OTP”. Tại đây thí sinh nhập mã xác thực và bấm “xác nhận đăng ký”.

- Bước 6: Kiểm tra lại danh sách nguyện vọng đã đăng ký ở màn hình 4.

Đối với những học sinh đã trúng tuyển sớm vào các trường bằng phương thức như xét học bạ, thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy, xét tuyển kết hợp cần lưu ý, bởi đây vẫn chưa phải kết quả trúng tuyển chính thức.

Thí sinh sau khi đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm cần phải đăng ký nguyện vọng lên hệ thống xét tuyển chung của Bộ và nộp lệ phí xét tuyển tương ứng với số nguyện vọng đã đăng ký mới được công nhận chính thức.

Trước 17 giờ ngày 19/8, các trường đại học sẽ thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1. Với thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống chậm nhất 17h ngày 27/8.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng ra thông báo các cơ sở đào tạo cần tạo điều kiện, hỗ trợ cho các thí sinh, tuyệt đối không đặt ra những yêu cầu gây phiền hà cho thí sinh như: yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, giấy xác nhận thông tin về cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính (theo quy định của Chính phủ...).

Hương Trà (TH)