Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 trực tuyến từ ngày 4/5

Đinh Thảo
Bộ GD&ĐT quy định, thí sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023 từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5.
dang-ky-thi-truc-tuyen-1683084322.jpg
Thí sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023 từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5 (Ảnh: PLO)

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, thông tin đăng ký của thí sinh chỉ được công nhận trong thời gian này.

Chỉ các trường hợp bất khả kháng thì học sinh lớp 12 mới đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tiếp. Các trường phổ thông trực tiếp hướng dẫn học sinh đăng ký trực tuyến.

Thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông... đúng quy định.

Thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định. Mỗi thí sinh sẽ được trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 cấp tài khoản và mật khẩu truy cập. Tài khoản của thí sinh là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân.

Trường hợp không có, tài khoản của thí sinh là số định danh cá nhân dược cơ quan công an cấp. Thí sinh không phải người Việt Nam được sử dụng số hộ chiếu để thay thế.

Sau khi nhận tài khoản/mật khẩu, thí sinh phải thay mật khẩu khác để bảo mật và ghi nhớ vì sẽ sử dụng trong suốt thời gian đăng ký dự thi đến xét tuyển đại học, cao đẳng.

Về việc đăng ký bài thi tổ hợp/môn thi thành phần, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 được đăng ký dự thi chỉ một bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn.

Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi môn Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Các đơn vị đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để khai báo vào Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm (đối với thí sinh đăng ký trực tuyến) hoặc điền vào Phiếu đăng ký dự thi (đối với thí sinh đăng ký trực tiếp) đầy đủ và đúng các thông tin.

Đồng thời, các đơn vị rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Chậm nhất 17h ngày 13/5, các đơn vị đăng ký dự thi phải hoàn thành việc nhập hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh tự do. Sở GD&ĐT hoàn thành việc rà soát điểm bảo lưu của thí sinh và chỉnh sửa sai sót hồ sơ đăng ký dự thi (nếu có) chậm nhất ngày 19/5.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6.

Ngày 27/6 là ngày làm thủ tục dự thi. Tổ chức coi thi vào ngày 28 và 29/6.

Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh chậm nhất vào ngày 20/7. Thí sinh có thể dùng kết quả thi tốt nghiệp để đăng ký xét tuyển đại học từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7. Trong khoảng này, thí sinh có thể điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.

Phương Thảo - TH
Thành

Thành

12:19 03/05/2023

Giờ này thay đổi bài thi tổ hợp đc ko