Từ ngày 26-30/4, thí sinh lớp 12 có thể thử đăng ký dự thi trên hệ thống

Đinh Thảo
Từ ngày 26 - 30/4, học sinh lớp 12 có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống Quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.
dkdt-truc-tuyen-1682475254.png
Từ ngày 26-30/4, thí sinh lớp 12 có thể thử đăng ký dự thi trên hệ thống (Ảnh: Vietnam+)

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, đối tượng dự thi tốt nghiệp THPT năm nay gồm: thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 sẽ đăng ký dự thi trực tuyến; thí sinh tự do, thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị do Sở GD&ĐT quy định.

Để thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và làm theo hướng dẫn. Đây là khâu quan trọng nhằm giúp học sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn khi chính thức đăng ký dự thi.

Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh(CCCD/CMND). Trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND thì sử dụng mã số định danh cá nhân được cơ quan công an cấp.

Trường hợp thí sinh không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế và mật khẩu để truy cập Hệ thống quản lý thi.

Các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 30/4.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào Hệ thống Quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống Quản lý thi chậm nhất ngày 19/5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 6/6); Giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Các đơn vị đăng ký dự thi hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ, điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân, thông tin về diện ưu tiên cộng điểm (nếu có) trên phần mềm trực tuyến hoặc phiếu đăng ký dự thi, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Sau thời gian này, hệ thống tự động khóa, toàn bộ dữ liệu của học sinh sẽ bị xóa. Học sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5/2023 cũng bằng hình thức trực tuyến.

Đối tượng dự thi là người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước; người đã có Bằng tốt nghiệp THPT, người đã có Bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh (gọi tắt là thí sinh tự do) sẽ đăng ký dự thi trực tiếp bằng việc nhận Phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi.

Các đơn vị đăng ký dự thi hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ, điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân, thông tin về diện ưu tiên cộng điểm (nếu có) trên phần mềm trực tuyến hoặc phiếu đăng ký dự thi, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Đơn vị phải rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. Đồng thời, hướng dẫn thí sinh khai báo trên phần mềm thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh ĐH, CĐ; rà soát thông tin thí sinh khai báo và hồ sơ, minh chứng thí sinh nộp kèm theo.

Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông, đúng quy định.

Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 được đăng ký dự thi chỉ một bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH) để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Phương Thảo - TH