Thanh niên Yên Bái chủ động, sáng tạo trong chuyển đổi số

Đây là chủ đề buổi tọa đàm vừa được Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp cùng Tập đoàn BKAP tổ chức. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 400 học sinh, sinh viên địa phương quan tâm tới trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin cũng như công tác chuyển đổi số.
thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-03-1684078627.JPG
Toàn cảnh sự kiện

Sự kiện được tổ chức tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái ngày 14/5. Nội dung tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, vai trò, lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Phát biểu tại chương trình, anh Hà Đức Hải – Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái – chia sẻ: Năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 749 về việc phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tại địa phương, Tỉnh ủy Yên Bái cũng đã ban hành Nghị quyết số 51 về việc chuyển đổi số tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-04-1684078628.JPG
Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái, anh Hà Đức Hải, phát biểu tại tọa đàm

Xác định đây là một nội dung quan trọng, xuyên suốt trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đặc biệt chú trọng xây dựng chương trình hành động về chuyển đổi số gắn liền với 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên. Tập trung vào phong trào tuổi trẻ sáng tạo dựa trên nền tảng số, thay đổi phương thức tuyên truyền, triển khai các hoạt động.

"Năm 2023, tổ chức Đoàn các cấp tỉnh Yên Bái quyết tâm chuyển đổi số các hoạt động nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò, thế mạnh của thanh niên tham gia chuyển đổi số" - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái nhấn mạnh thêm.

thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-06-1684078627.JPG
ThS. Đinh Ngọc Sơn, diễn giả tại chương trình

Tiếp đó, tại phần chia sẻ, diễn giả - ThS. Đinh Ngọc Sơn – Giảng viên cao cấp, chuyên gia về phương pháp giáo dục, đã chia sẻ về trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như tiềm năng, cơ hội mà chuyển đổi số mang lại cho cuộc sống. Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức, cung cấp các thông tin hữu ích, thiết thực cho các bạn đoàn viên, thanh niên để ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số một cách hiệu quả nhất.

Theo Ths. Đinh Ngọc Sơn, các cuộc cách mạng đều nằm trên mơ ước của con người. Sau khi giải phóng được trí óc bằng trí tuệ nhân tạo, sẽ đến lúc có cuộc cách mạng về tâm hồn, sẽ làm thay đổi các quan niệm cuộc sống, giải phóng cảm xúc của con người. Chính vì thế, các bạn trẻ hãy chủ động đón những làn sóng, xu thế của trí tuệ nhân tạo trong giai đoạn hiện nay.

thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-08-1684078627.JPG
Bí thư Tỉnh đoàn trực tiếp giải đáp thắc mắc của các bạn đoàn viên, thanh niên

Chia sẻ về kinh nghiệm ứng dụng chuyển đổi số cho cá nhân, chuyên gia Đinh Ngọc Sơn gợi ý cho các bạn trẻ 3 giải pháp trước mắt, cơ bản: Tập các kỹ năng sáng tạo nội dung truyền thông số; Xây dựng hệ thống học liệu cá nhân dựa trên nền tảng số: Hình ảnh, video, âm thanh… và biết vận dụng các công cụ để thiết kế đồ họa.

Đóng góp ý kiến tại tọa đàm, anh Hà Đức Hải – Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái – khẳng định: Tỉnh đoàn khẳng định sẽ gắn các hoạt động theo chủ đề năm 2023 của tỉnh là “Năm bứt phá trong chuyển đổi số”. Tiếp tục lắng nghe nhu cầu, nguyện vọng của các bạn đoàn viên, thanh niên địa phương, từ đó tìm kiếm các giải pháp, mời các chuyên gia về chuyển đổi số, các đối tác về công nghệ tới chia sẻ, giải đáp cho tuổi trẻ Yên Bái.

thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-11-1684078628.jpg
Các bạn trẻ Yên Bái tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả và đại diện Tỉnh đoàn

Tại buổi tọa đàm, nhiều bạn trẻ đã thẳng thắn đặt câu hỏi, chia sẻ những băn khoăn, trăn trở của mình cho diễn giả và đại diện Tỉnh đoàn. Các thắc mắc đã được giải đáp kịp thời, đầy đủ, chi tiết và góp phần củng cố thêm nền tảng kiến thức, đưa công cuộc chuyển đổi số tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Kết thúc chương trình, Tỉnh đoàn Yên Bái và Tập đoàn BKAP đã ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị giai đoạn 2023-2024, trong đó hai bên cam kết tiếp tục đồng hành trong nhiều hoạt động, hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để công cuộc chuyển đổi số tại địa phương đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-02-1684078627.JPG
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông; Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Yên Bình, BGH nhà trường tham gia tọa đàm
thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-10-1684078627.JPG
Đại diện Tỉnh đoàn và lãnh đạo Tập đoàn BKAP
thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-07-1684078627.JPG
Cả hội trường hứng khởi với các nội dung được diễn giả chia sẻ
thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-05-1684078628.JPG
Tập đoàn BKAP trao tặng 100 suất học bổng CNTT và AI trị giá 200 triệu đồng cho đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái
thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-01-1684078627.jpg
Sự kiện thu hút hơn 400 bạn trẻ tới từ các trường học, cao đẳng, các tổ chức đoàn
thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-12-1684079152.JPG
Các bạn trẻ sử dụng điện thoại để thử ứng dụng kiến thức về chuyển đổi số
thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-13-1684079152.JPG
Sự kiện là cơ hội để các bạn chia sẻ ý kiến, đặt câu hỏi cho những người có chuyên môn về chuyển đổi số
thanh-nien-yen-bai-chu-dong-sang-tao-trong-chuyen-doi-so-09-1684078627.JPG
Tập đoàn BKAP và Tỉnh đoàn Yên Bái ký kết Biên bản ghi nhớ chương trình phối hợp giữa hai đơn vị giai đoạn 2023-2024
Trọng Sang