Tập huấn kỹ năng kinh doanh và tiếp cận thị trường tiêu thụ tại Đà Nẵng

Chiều ngày 15/12/2023, tại TP Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức khóa tập huấn “Kỹ năng kinh doanh và tiếp cận thị trường trong nước và xuất khẩu cho các doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực miền Trung - Tây Nguyên”.

Nhằm nâng cao kiến thức, năng lực về nghiên cứu phát triển thị trường xuất khẩu cho các doanh nghiệp, cập nhật các thông tin về thị trường tiêu thụ trong nước và một số thị trường xuất khẩu chủ lực, Cục xúc tiến thương mại đã tổ chức khóa tập huấn “Kỹ năng kinh doanh và tiếp cận thị trường trong nước và xuất khẩu cho các doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực miền Trung - Tây Nguyên”. Tại hội nghị tập huấn này, các chuyên gia thương hiệu, chuyên gia trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đến từ Bộ Công Thương đã thông tin, hướng dẫn, truyền đạt, trao đổi về kỹ năng xây dựng kênh phân phối hàng hóa trong nước và xuất khẩu; xây dựng kế hoạch marketing xuất khẩu và phương pháp xuất khẩu hàng hóa; chia sẻ một số chiến dịch marketing xuất khẩu của một số doanh nghiệp thành công trong nước và trên thế giới...

1-1702626717.jpg
Ông Bùi Xuân Lịch, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên phát biểu khai mạc và tại hội nghị

Theo ông Bùi Xuân Lịch, Trưởng Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh hàng hóa giữa các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam với các sản phẩm cùng loại của các quốc gia khác ở thị trường thế giới ngày gay gắt, vì thế, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ cần nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu mà còn phải có các kỹ năng, kiến thức trong phân phối và tiếp thị xuất khẩu hàng hóa. Ngoài ra, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp cũng cần phải có những kỹ năng chuyên sâu về phân phối hàng hóa, tiếp cận thị trường xuất khẩu.

Với chương trình mà Cục Xúc tiến thương mại đã triển khai tại lớp tập huấn các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ được cập nhật kịp thời các thông tin về thị trường trong nước và thế giới, đặc biệt là được hướng dẫn chuyên sâu về kỹ năng phân phối và tiếp cận thị trường xuất khẩu, từ đó, tăng năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình, phát triển thị trường xuất khẩu bằng phương pháp trực tiếp và trực tuyến.

2-1702626717.jpg
Quang cảnh buổi tập huấn “Kỹ năng kinh doanh và tiếp cận thị trường trong nước và xuất khẩu cho các doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực miền Trung - Tây Nguyên”

Thông qua lớp tập huấn, các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã được chia sẻ kinh nghiệm và trau dồi về kỹ năng, các giải pháp, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử để tiếp cận thị trường nhằm thích nghi với xu hướng và phù hợp với từng lĩnh vực, từ đó, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế. Qua đó, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã vận dụng tốt cho hoạt động kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của mình đạt hiệu quả cao nhất.

Vũ Hà