Tạp chí Nhân lực Nhân tài Việt đoạt Giải báo chí viết về Du lịch Cửa Lò

Huyền Văn
Cuộc thi báo chí viết về chủ đề Du lịch Cửa Lò đã được phát động từ đầu năm 2020. Do dịch COVID -19 gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, xã hội của đất nước và thế giới, trong đó có hoạt động du lịch. Để tiếp tục duy trì cuộc thi, Hội Nhà báo Nghệ An, UBND Thị xã Cửa Lò thống nhất kéo dài cuộc thi báo chí tuyên truyền về Du lịch Cửa Lò, được thực hiện từ năm 2020, 2021 đến hết tháng 10 năm 2022. Ngày 25/11/2022 Ban tổ chức cuộc thi chính thức công bố kết quả và trao giải tại Thị xã Cửa Lò.
nlntv-baochi-1669373625.jpg
Các Lãnh đạo Sở, ngành tỉnh Nghệ An tham dự Hội nghị

Chiều ngày 25/11/2022, UBND TX Cửa Lò tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, trao thưởng cho các tác phẩm đạt giải cuộc thi báo chí viết tuyên truyền và cuộc thi các ca khúc viết về Cửa Lò. Tham dự sự kiện có sự hiện diện của Ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An; Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An; Bà Hồ Thị Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An; Bà Phạm Thị Hồng Toan - TUV, Bí thư Thị xã; Ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò; Đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An; Lãnh đạo UBND TP.Vinh, Nam Đàn cùng các đơn vị tài trợ, các cơ quan báo chí trên địa bàn Nghệ An; các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn - nhà hàng - lữ hành tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Du lịch biển Cửa Lò.

nlntv-traobang-1669373764.jpg
Tác giả Lâm An - Phó trưởng Ban Biên tập Tạp chí NLNTV với tác phẩm: " Về Cửa Lò, khi biển vào Thu" đoạt giải khuyến khích

Giải báo chí tuyên truyền về Du lịch Cửa Lò do Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An & UBND thị xã Cửa Lò phát động gồm 5 thể loại, gồm: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Các tác phẩm tham gia có nội dung tốt, có tính phát hiện cao, tính lan toả mạnh mẽ, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; nét mới, cách mới của Thị xã trong phát triển du lịch; những vấn đề mới, những mô hình mới trong hoạt động du lịch Cửa Lò và các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã, góp phần tuyên truyền, quảng bá cho du lịch Nghệ An, du lịch Cửa Lò đến với đông đảo công chúng.

]Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức (BTC) đã tiếp nhận được 134 tác phẩm. Trong đó, thể loại Truyền hình có 35 tác phẩm, thể loại Phát thanh có 02 tác phẩm, thể loại Báo in có 28 tác phẩm, thể loại Báo điện tử có 26 tác phẩm và thể loại Ảnh báo chí có 43 tác phẩm. Sau khi tiếp nhận các tác phẩm, BTC đã tiến hành chấm sơ khảo và có 102 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.

nlntv-baochi4-1669374075.jpg
Phó trưởng Ban biên tập chụp ảnh lưu niệm cùng Đại diện Nhóm Phóng viên khu vực Bắc Trung Bộ của Tạp chí.

Qua thẩm định của Hội đồng giám khảo, ban tổ chức đã chọn ra 3 giải nhất, 8 giải nhì,13 giải ba và 17 giải khuyến khích để trao giải, gồm các thể loại phóng sự điều tra, phóng sự ngắn, ký báo chí, ghi chép, bài phản ánh, Video clip, phóng sự ảnh, chùm ảnh, emagazine, longform, infographic... Tác phẩm: " Về Cửa Lò, khi biển vào Thu" của tác giả Lâm An - Tạp chí NLNTV đoạt giải khuyến khích.

Huyền Anh