Tam Kỳ khai mạc Ngày hội sách năm 2024

Tối ngày 27/6, tại Quảng trường 24/3, UBND TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) đã tổ chức khai mạc Ngày hội sách thành phố năm 2024 với chủ đề “Sách - Cầu nối yêu thương cho gia đình Việt". Đây là một sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động nhằm phát triển văn hóa đọc, khẳng định vai trò của sách trong đời sống gia đình và xã hội và góp phần xây dựng một xã hội học tập, văn minh và tiến bộ. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và học sinh đến tham dự.
img-4311-1719562203.jpeg
Quang cảnh đêm khai mạc

Ngày hội sách, diễn ra chính thức từ 25/6 - 30/6 có nhiều chương trình giới thiệu tác giả và tác phẩm của các nhà văn địa phương do Hội Văn học - Nghệ thuật Tam Kỳ thực hiện; chương trình "Không gian sinh hoạt về đêm" do Trung tâm Văn hoá - Thể thao - Truyền thông thành phố tổ chức để các bạn trẻ thể hiện tài năng và niềm đam mê nghệ thuật qua nhiều loại hình biểu diễn phong phú. Những bức tranh trưng bày tại ngày hội không chỉ là tác phẩm nghệ thuật mà còn là những thông điệp, ước mơ và khát vọng của các em gửi gắm. Cùng với đó là hoạt động trải nghiệm tại Thư viện số cộng đồng Tam Kỳ.

img-4312-1719562203.jpeg
Biểu diễn chương trình nghệ thuật tại đêm khai mạc

Nhằm xây dựng thói quen và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. Sách từ lâu đã là nguồn tri thức vô tận, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, tinh thần và truyền thống quý báu của dân tộc. Đọc sách không chỉ giúp chúng ta mở rộng kiến thức, mà còn là cách để chúng ta gần gũi hơn với gia đình, chia sẻ những giây phút quý báu bên nhau. Ngày hội sách TP Tam Kỳ 2024 khuyến khích mọi người cùng nhau đọc sách, tìm hiểu và chia sẻ những câu chuyện, những bài học từ sách, từ đó gắn kết yêu thương và xây dựng một gia đình hạnh phúc, bền vững.

img-4313-1719562335.jpeg
Ngày hội thu hút đông đảo bạn đọc trẻ

Sự kiện này không chỉ là dịp để các bạn nhỏ được tiếp cận với nhiều cuốn sách hay, bổ ích, mà còn là dịp để các bậc phụ huynh, các nhà giáo dục cùng chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp khuyến khích con em mình yêu thích việc đọc sách.

img-4314-1719562203.jpeg
Gian hàng sách thu hút đông bạn đọc

Ngoài ra, chương trình Gala “Chào hè 2024” và trưng bày tranh thiếu nhi do Thành đoàn thực hiện sẽ là dịp để các em thiếu nhi và thanh thiếu niên có cơ hội thể hiện năng khiếu, gặp gỡ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Quang Khải