Sự cố không quân ‘kinh hoàng’ khiến bom hạt nhân thất lạc vĩnh viễn

Ngày 5/2/1958, một sự cố đã xảy ra khi 2 máy bay của Không quân Mỹ va chạm giữa không trung khi tham gia huấn luyện. Sự kiện này khiến một quả bom hạt nhân bị thả xuống ngoài khơi đảo Tybee, Georgia, Mỹ.

Theo đó, máy bay ném bom chiến lược B-47 chở theo một quả bom hạt nhân Mark 15. Phi cơ này tham gia nhiệm vụ huấn luyện mô phỏng vụ ném bom vào một thành phố của kẻ địch và lẩn tránh các tên lửa đánh chặn sau đó.

Trong quá trình huấn luyện, một sai lầm trong radar đã khiến máy bay F-86 va chạm với máy bay B-47. May mắn tất cả thành viên phi hành đoàn đều an toàn.

Tuy nhiên, phi công máy bay B-47 là Thiếu tá Howard Richardson nhận thấy máy bay bị hỏng nặng và không thể hạ cánh an toàn xuống đường băng.

Vậy nên, Howard đã quyết định ném quả bom hạt nhân từ độ cao 2.195m xuống vùng biển ngoài khơi đảo Tybee, Georgia. Sau đó, ông cho hạ cánh máy bay B-47 an toàn.

@nhanlucnhantai Sự cố không quân ‘kinh hoàng’ khiến bom hạt nhân thất lạc vĩnh viễn #nlntv #tainan #tainanmaybay #tainanhangkhong #bomhatnhan #khongquan #khongquanMy ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV