SEA Games 31: Thầy Park và bài toán nhân sự ở U23 Việt Nam

Cuộc chiến giành 17 suất chính thức tham dự SEA Games 31 ở U23 Việt Nam thực sự khốc liệt. Điều này đòi hỏi HLV Park Hang-seo có thể phải thay đổi thói quen dùng người.

Sau khi Quang Thịnh, Quang Vinh phải ở lại Hà Nội điều trị chấn thương, tính đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đang có 30 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Hàn Quốc sắp tới.

Cuộc chiến giành 17 suất chính thức tham dự SEA Games 31 ở U23 Việt Nam thực sự khốc liệt nếu nhìn vào danh sách lúc này. Ít nhất đã có 3 cầu thủ trên tuổi gồm Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức gần như chắc suất.

thay-park-nlntv-1650254951.jpg
Thầy Park với những con tính cho chiến dịch tìm vàng Sea Games 31. 

Ở thời điểm hiện tại, HLV người Hàn Quốc không dễ gì chốt danh sách cuối cùng. Chất lượng các cầu thủ năm nay khá đồng đều, ít có nhiều vượt trội nên đây cũng là một bài toán lớn về nhân sự.

Ông Park có thói quen sử dụng những con người cũ, quen thuộc. Vì thế, các trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc có lẽ cũng chỉ để thuyền trưởng U23 Việt Nam kiểm tra năng lực, cũng như chọn thêm vài cái tên nữa cho đủ danh sách.

sea-games-31-thay-park-va-bai-toan-nhan-su-o-u23-viet-nam-1650254863.jpeg
Tuyển U23 Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho chiến dịch Sea Games 31.

Nếu điều này xảy ra, rõ ràng cuộc chiến tranh vé tại U23 Việt Nam sẽ là rất dễ dàng, ít nhất với những người cũ từng theo HLV Park Hang-seo qua nhiều giải đấu trước đây.

Ngoài những yêu cầu thay đổi về chuyên môn, nhiều người rất muốn thầy Park “cởi mở” hơn trong cách sử dụng nhân sự ở U23 Việt Nam cho tới tuyển Việt Nam. Nếu công tâm xét về năng lực hay phong độ, cuộc chiến tranh vé dự SEA Games 31 ở U23 Việt Nam rất căng thẳng, khốc liệt chứ không dễ đoán như trước đây.

Trước đó, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã gạt bỏ hàng loạt cầu thủ xuất sắc được cho rằng không phù hợp với tính toán về chiến thuật của mình như: Hữu Thắng, Hai Long...

Phương Nam