SIM di động bị khóa chiều gọi đi, chính chủ cần làm gì?

Sau ngày 31/3, các nhà mạng sẽ chính thức khóa một chiều gọi đi với các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa. Với SIM sau khi bị khóa chiều đi do chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến số tổng đài của nhà mạng để được giải đáp hướng dẫn.
chuan-hoa-thue-bao-658-1091-1680249699.jpg
Sau khi SIM di động bị khóa chiều gọi đi, chính chủ cần làm gì? (Ảnh: Vietnamnet)

Theo số liệu từ Cục Viễn thông, tính đến ngày 30/3 đã có hơn 1,9 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, chiếm 49,56% lượng thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Cả nước hiện còn khoảng 1,8 triệu thuê bao di động cần chuẩn hóa dữ liệu cá nhân.

Bộ TT&TT cũng đã thông báo sẽ không gia hạn thời điểm cần chuẩn hóa thông tin với các thuê bao di động.

Nhà mạng VinaPhone cho biết tính đến ngày 31/3, đã có hơn 500.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo và hướng dẫn của nhà mạng. Vẫn còn nhiều thuê bao chưa chuẩn hóa và theo quy định thì nhà mạng này đã chính thức khóa chiều gọi đi với các thuê bao chưa chuẩn hóa vào ngày 31/3. Bên cạnh đó, VinaPhone cho biết họ sẽ tiếp tục khóa chiều gọi đi với các thuê bao cần xác minh chính chủ vào các thời điểm khác sau ngày 31/3.

Theo đó, khi số điện thoại bị khóa liên lạc một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, người dân cần thực hiện các giải pháp sau:

Với VinaPhone, khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa TTTB trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ bị VinaPhone thu hồi theo quy định của phát luật.

Với các nhà mạng khác như ViettelMobiFone, cách làm cũng tương tự. Người dùng có thể chuẩn hóa lại thông tin qua website, ứng dụng và các điểm giao dịch. 

Phương Thảo - TH