Sáng tạo trong giáo dục mầm non tại Hệ thống Mầm non Song ngữ MerryStar

Võ Việt
Sáng 23/9, trong khuôn khổ các sự kiện Hội thảo - Tập huấn “Nâng cao chất lượng quản lý, tổ chức và hoạt động đối với nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập” được tổ chức tại quận Long Biên

Hội thảo do do Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD&ĐT) phối hợp tổ chức, đoàn đại biểu là lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện đã đến tham quan mô hình đổi mới và sáng tạo trong giáo dục mầm non (GDMN) tại Hệ thống Mầm non Song ngữ MerryStar (Tulip 09-38 & 40, Khu đô thị Vinhomes Riverside 2, phường Việt Hưng, quận Long Biên).

tham-quan-1-1663985045.jpg
Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất của Hệ thống Mầm non Song ngữ MerryStar.

Tại Hệ thống Mầm non Song ngữ MerryStar (MerryStar Kindergarten), đoàn đại biểu đã được tham quan môi trường giáo dục được xây dựng khang trang, rộng rãi với đầy đủ hệ thống các phòng học, phòng chức năng, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ... của MerryStar Kindergarten. Đồng thời, được lắng nghe những trao đổi tâm huyết của cô Bùi Thanh Anh - Tổng Hiệu trưởng của MerryStar Kindergarten - để thấy ngôi trường này đã được hình thành từ trăn trở của những nhà giáo dục dành hết tâm huyết cho giáo dục Mầm non - “độ tuổi vàng” hình thành nền móng, tạo ra nhân sinh quan đầu tiên cho cả cuộc đời của một người trưởng thành.

Bày tỏ vinh dự được chọn làm điểm tham quan, học tập của các cán bộ, giáo viên mầm non và lãnh đạo các Phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện trong chuỗi sự kiện Hội thảo - Tập huấn nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo mầm non độc lập, cô Bùi Thanh Anh chia sẻ: Mỗi em bé sinh ra đã là “một kỳ quan cuộc sống”, mang những tố chất cá nhân tuyệt vời và luôn hạnh phúc. Vì vậy, nhiệm vụ của giáo dục mầm non là tạo ra sự phát triển cân bằng, giúp trẻ phát huy tối đa năng lực: thể chất, tâm hồn, trí tuệ - những giá trị cốt lõi của hạnh phúc và thành công trong tương lai.

tham-quan-2-1663985045.jpg
Cô Bùi Thanh Anh - Tổng Hiệu trưởng của MerryStar Kindergarten - giới thiệu với đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội về cơ sở vật chất của MerryStar Kindergarten.

Những nhà sáng lập của MerryStar Kindergarten - những người đã từng lãnh đạo, dẫn dắt và trải nghiệm các chương trình, phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến trên thế giới như Reggio Emilia, Montessori, IPC,… tại những hệ thống giáo dục mầm non uy tín nhất tại Việt Nam và thế giới - đã đúc kết những tư tưởng giáo dục tiên phong trên thế giới và lựa chọn triết lý “Thân - Tâm - Tuệ” chính là giá trị cốt lõi để đem lại hạnh phúc và thành công của mỗi con người”. “Thân - Tâm - Tuệ” nhấn mạnh vào 3 yếu tố cân bằng của con người, tạo ra môi trường giáo dục cân bằng cho trẻ ngay từ đầu đời và là nền tảng, bệ phóng để trẻ bước tiếp vào những giai đoạn quan trọng của cấp học Tiểu học: Chăm sóc nuôi dưỡng trẻ có một cơ thể khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng (Thân); Giáo dục một trái tim biết yêu thương và lan tỏa yêu thương (Tâm); Khai phóng thế giới quan không giới hạn (Tuệ). Trong môi trường giáo dục của triết lý “Thân - Tâm - Tuệ”, nhà giáo tuyệt đối không áp đặt uy quyền lên học trò. Giáo viên chỉ đóng vai trò người dẫn đường, bạn đồng hành để mỗi trẻ em luôn học tập bằng sự vui thích, khám phá, trải nghiệm và phát triển tối ưu năng lực bản thân.

tham-quan-4-1663985045.jpg
Trong khuôn khổ chuyến tham quan, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã có những trao đổi nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và hoạt động tại các cơ sở GDMN độc lập.

Khẳng định Hệ thống Mầm non Song ngữ MerryStar luôn định hướng trở thành tổ chức giáo dục mầm non - Nơi mỗi con trẻ là “trái tim lan tỏa hạnh phúc cho toàn gia đình”, từ đó trở thành “nơi lan tỏa hạnh phúc” cho xã hội, cô Bùi Thanh Anh mong muốn ngày càng thực hiện tốt hơn nữa công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên; xây dựng môi trường giáo dục tối ưu, khai phóng mọi tiềm năng của trẻ; ứng dụng thành công các hệ thống phần mềm, tiện ích trong toàn bộ công tác quản lý giáo dục mầm non. Quan trọng nhất là phải lấy trẻ em làm trung tâm và mang tới cho trẻ những giá trị tốt đẹp nhất.

tham-quan-6-1663985045.jpg
Phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã có những trao đổi nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và hoạt động tại các cơ sở GDMN độc lập.

Trong khuôn khổ chuyến tham quan, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận Hệ thống Mầm non Song ngữ MerryStar được thiết kế theo tiêu chuẩn Quốc tế với cơ sở vật chất 5 sao hiện đại, được thiết kế hài hòa cả về không gian, công năng và thẩm mỹ. Với không gian sinh hoạt xanh, thân thiện, an toàn, hiện đại, khơi gợi trí tò mò, sáng tạo và nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc phong phú cho trẻ nhỏ, MerryStar Kindergarten là địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình, cùng nhà trường nền tảng để nuôi dưỡng thể chất, tâm hồn và trí tuệ, thỏa mãn tối đa nhu cầu trải nghiệm và khám phá của trẻ trong những năm đầu đời.

Sau khi lắng nghe những trao đổi từ đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội; tiếp thu những ý kiến trao đổi và chỉ đạo của các đại biểu, cô Bùi Thanh Anh - Tổng Hiệu trưởng của MerryStar Kindergarten cùng đội ngũ chuyên môn của MerryStar Kindergarten khẳng định, trong thời gian tới sẽ luôn tích cực nâng cao chất lượng giáo dục, để xứng đáng với sự tín nhiệm của lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, cũng như sự tin tưởng của quý phụ huynh học sinh.

Nguyễn Liên