Sẵn sàng cho Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Võ Việt
Sáng 12/09, tại trụ sở Trung ương Đoàn, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Văn phòng Quốc hội tổ chức Chương trình gặp mặt, ra quân Lực lượng liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9. Hội nghị là sự kiện quốc tế quan trọng diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14-17/9/2023.

Tham dự chương trình, có anh Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; ông Vũ Minh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trưởng ban Lễ tân - Hậu cần - An ninh - Y tế của Hội nghị;… Ngoài ra, còn có đại diện Ban Thư ký Quốc gia, các Tiểu ban Nội dung và lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn cùng 200 bạn liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu.

twd-anh-1-1694516697.jpg
Toàn cảnh Chương trình gặp mặt, ra quân Lực lượng liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Tại chương trình, anh Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã chúc mừng 200 bạn liên lạc viên, tình nguyện viên đã vượt qua vòng tuyển chọn từ 2.024 hồ sơ đăng ký từ mọi miền Tổ quốc. Anh Bùi Quang Huy mong muốn các bạn trẻ hãy giữ tinh thần thanh niên, nhiệt huyết trước bạn bè quốc tế, vì đây là một sự kiện quan trọng khi Việt Nam được Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) chọn là nơi đăng cai Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 năm 2023.

Các bạn liên lạc viên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ Hội nghị đều là những bạn thanh niên, sinh viên được lựa chọn rất kỹ. Trong đó, có 150 Liên lạc viên hỗ trợ tiếng Anh và 50 bạn hỗ trợ các ngôn ngữ khác như Pháp, Tây Ban Nha, Ả Rập, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Campuchia và Lào. Đây là các bạn thanh niên, sinh viên có phẩm chất, chính trị, đạo đức, có thành tích học tập tốt, trình độ ngoại ngữ giỏi và đã từng có kinh nghiệm tham gia phục vụ hội nghị, sự kiện quốc tế tổ chức tại Việt Nam.

twd-anh-2-1694516697.jpg
Anh Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao quà lưu niệm cho các liên lạc viên, tình nguyện viên

Các bạn đến từ các trường đại học như: Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Bách Khoa,… Một số bạn đang là du học sinh Việt Nam học tập tại nước ngoài, có 01 Tình nguyện viên Lào và 01 Tình nguyện viên Campuchia.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 là cơ hội để các nghị sĩ trẻ từ khắp nơi trên thế giới thảo luận về các hoạt động của Nghị viện nhằm nâng cao vai trò của người trẻ trong việc thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo cũng như các giá trị văn hóa và con người. Hội nghị cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung và Quốc hội Việt Nam nói riêng đến với bạn bè quốc tế.

Hội nghị tập trung vào 03 chủ đề chính, đó là: "Chuyển đổi số"; "Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp"; "Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hoá vì sự phát triển bền vững". Đây đều là những vấn đề thời sự của thế giới được IPU, nghị viện các quốc gia thành viên và các nghị sĩ trẻ quan tâm.

twd-anh-3-1694516697.jpg
Liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đều là những bạn trẻ có thành tích học tập tốt, trình độ ngoại ngữ giỏi

Việc Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tiếp tục khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm, chủ động của Việt Nam trong IPU; đồng thời cho thấy sự chú trọng, quan tâm của Việt Nam đối với thanh niên và các vấn đề chung toàn cầu của giới trẻ hiện nay.

Nguyễn Liên