Rượu sâm Ngọc Linh Bích Danh: Xứng danh thương hiệu - nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia

Huyền Văn
Rượu sâm Ngọc Linh Bích Danh được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng Quốc gia 2022. Đây là thành quả xứng đáng sau hơn 15 năm đầu tư và kiên trì, nhẫn nại trong kinh doanh của bà Bích Danh - nhà phân phối trực tiếp sản phẩm tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Xuất thân nơi đất võ Tây Sơn, Bình Định, với niềm đam mê về dược liệu, bà đã đi khắp mọi miền đất nước để tìm hiểu về các loại dược liệu quý, đặc biệt là sâm. Nhờ đó, bà tích lũy được hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tìm hiểu, sản xuất sâm.

Năm 2008, bà được mời dự hội nghị về dược liệu Tây Bắc. Tại đây, bà vinh dự được diện kiến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Bà nhớ như in lời của Chủ tịch nước: "Tại sao Hàn Quốc chỉ có một loại sâm mà họ chiết xuất hàng trăm sản phẩm? Việt Nam có nhiều loại sâm, đặc biệt là sâm Ngọc Linh mà chúng ta không biết khai thác và bào chế ra nhiều loại sản phẩm…"

Từ việc khổ hạnh nghiên cứu, tìm hiểu lại được Chủ tịch nước khích lệ, chai rượu sâm Ngọc Linh mang thương hiệu Bích Danh cao cấp được ra đời. Sản phẩm sử dụng những nguyên liệu tinh túy nhất, được tạo ra từ những củ sâm Ngọc Linh chất lượng cao nhất trên núi Ngọc Linh, tỉnh Kon Tum. Kết hợp với rượu được nấu thủ công 100% từ hạt đậu xanh sạch. Quy trình chế biến rượu độc nhất, chỉ có ở mảnh đất xã Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định - nơi “chôn nhau, cắt rốn” của bà.

Tất cả tạo nên hương vị đặc trưng riêng mà không sản phẩm rượu nào khác có được. Nếu các loại rượu nho ở Pháp có thể để trong hầm rượu hàng trăm năm, càng để lâu rượu càng ngon, thì rượu sâm Ngọc Linh Bích Danh phải hạ thổ từ 03 năm trở lên mới đưa ra thị trường tiêu thụ. Rượu cũng phải có nồng độ từ 45-50 độ mới đủ sức nóng phân hủy sâm Ngọc Linh.

nlntv-sam-1688687666.jpg
Rượu sâm Ngọc linh Binh Danh vinh dự đón nhận Chứng nhận “Top 10 Thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng Quốc gia 2022”

Để có được những củ sâm Ngọc Linh chất lượng, bà Bích Danh phải lặn lội hàng trăm cây số và chinh phục Núi Ngọc Linh được mệnh danh là “nóc nhà Tây Nguyên” ở độ cao hàng ngàn mét. Bà cất công đem cơm nắm, cùng ăn, cùng ở với người dân bản địa mới lấy được sản phẩm sâm Ngọc Linh thứ thiệt 100%. Giá sâm Ngọc Linh trên thị trường từ 300 triệu/kg tùy theo độ tuổi và kích thước to, nhỏ, nếu không có đủ kiến thức và kinh nghiệm, sẽ thật khó để nhận biết được sản phẩm nào có chất lượng.

Bà Bích Danh cho biết: "Trên núi Ngọc Linh có 2 loại sâm: Sâm rừng và sâm trồng. Sâm Ngọc Linh được coi là “Quốc bảo Việt Nam”, là một loại thần dược quý hiếm rất tốt cho sức khỏe con người. Nó điều hòa hoạt động hệ thống tim mạch, tăng cường chức năng sinh lý, nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống trầm cảm, giảm lo âu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Loại sâm Ngọc Linh rừng tự nhiên thường cứng, chắc, giòn có mùi thơm nhẹ, vị hơi đắng, hậu vị ngọt. Ngoài phần thân và củ, lá sâm Ngọc Linh cũng được sử dụng tương tự như một loại dược liệu chữa bệnh. Sâm thường mọc dày thành đám dưới tán rừng, dọc theo các con suối ẩm trên đất nhiều mùn. Nơi phát triển tốt nhất của sâm Ngọc Linh là ở độ cao từ 1.000 - 2.000 mét. Do món lời quá cao, nên trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều sâm Ngọc Linh kém chất lượng, hàng giả mạo. Nhiều đối tượng lựa chọn những loại có hình dáng gần giống như sâm Ngọc Linh vận chuyển về hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Sau đó lại vận chuyển ngược lại đến những tỉnh, thành khác tiêu thụ nhằm mục đích trục lợi, lừa gạt khách hàng rằng sâm được tìm thấy ở hai khu vực này".

Tham quan văn phòng công ty cổ phần dược liệu Giakon tại địa chỉ 440 phố Trần Hưng Đạo, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, nhìn các hũ rượu đủ các loại từ 0,25 lít đến 41 lít/chai, màu sắc rất bắt mắt, du khách đã muốn thưởng thức rồi. Trong hũ rượu, khách hàng còn nhìn thấy các lát sâm ở bên trong. Khi uống xong rượu, ăn những lát sâm đó cũng rất bổ. Đặc biệt, khi uống, rượu sẽ tỏa ra mùi hương rất thơm và ngọt trong cổ họng. Nhiều du khách trong nước đã quen uống rượu sâm Bích Danh nên đã đặt hàng trực tiếp qua điện thoại hoặc FB, Web, zalo…và được gửi hàng đến tận tay..

Gian hàng sâm Ngọc Linh Bích Danh được Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo Đảng và chính quyền 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum tới tham quan, đánh giá rất cao.

nlntv-sam1-1688687739.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo bộ ban ngành, 2 tỉnh Bắc Tây Nguyên tham quan gian hàng rượu râm cao cấp Bích Danh

Ngoài sản phẩm rượu sâm Ngọc Linh Bích Danh, nung nấu trong lòng, với ý chí và nghị lực, bà đã cho ra mắt sâm Ngọc Linh ngâm mật ong rừng và đã bước đầu thành công trong cách bảo quản và giữ lại nguyên chất lượng của những lát sâm Ngọc Linh.

Hơn 15 năm qua, với lắm nước mắt, nhiều nụ cười, bà đã nhận rất nhiều Cup thương hiệu sản phẩm được bình chọn. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bà đã cho ra mắt nhiều loại sản phẩm, mẫu mã sang trọng, giá thành và giá bán hợp lý, với chất lượng hàng đầu.

Rượu sâm Ngọc Linh cao cấp Bích Danh hy vọng sẽ luôn là món quà thiết thực nhất cho gia đình, người thân và bạn bè trong những ngày lễ.

nlntv-sam2-1688687697.jpg
Sản phẩm đa dạng sâm Ngọc linh cao cấp Bích Danh
nlntv-sam3-1688687651.jpg
Bà Bích Danh bên các sản phẩm của Công ty
nlntv-sam4-1688687812.jpg
Sản phẩm sâm Ngọc linh cao cấp Bích Danh có thể được giao tận tay tới người dùng
Minh Đức