Rộn ràng Tết Trung thu ở quân cảng Vùng 3 Hải quân

Võ Việt
Trung thu là Tết Đoàn viên, là dịp các em thiếu nhi được rước đèn, xem múa lân, được trông trăng, và hơn hết đó là dịp để gia đình cùng sum vầy, quây quần bên mâm cỗ, cảm nhận và nuôi dưỡng yêu thương. Nhưng, đối với những em bé có bố là người lính thì Tết Đoàn viên đôi khi chưa hẳn là trọn vẹn bởi những nhiệm vụ Tổ quốc giao, bố vẫn đang còn việc bận đặt trên vai.

Tối ngày 29/9 tại cầu cảng Tiên Sa (Sơn Trà, Đà Nẵng), Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp cùng Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” (CLB) tổ chức Chương trình Đêm hội Trăng rằm 2023 cho hơn 1.850 cháu thiếu nhi là con của quân nhân, công nhân quốc phòng Vùng 3 Hải quân với chủ đề “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn”.

trung-thu-18-1696047716.jpg
Lần đầu tiên chương trình Tết trung thu với chủ đề " Bố ở đảo xa - Con ở nhà có ban" đã đêm đến niềm vui cho các cháu thiếu nhi con em cán bộ, chiến sỹ vùng 3 Hải quân thành công mỹ mãn

Chương trình có sự tham dự của Đại tá Nguyễn Thiên Quân - Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; Đại tá Phạm Đình Thành - Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Vùng 3, anh Nguyễn Bá Duân - Thành đoàn Đà Nẵng; Anh Trần Vũ Thành - Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì Biển, đảo quê hương; Nghệ sĩ Hồ Liên - Phó Chủ nhiệm Thường trực CLB; Tiến sĩ Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam, Phó Chủ nhiệm CLB, cùng đông đảo phụ huynh và các cháu thiếu nhi.

trung-thu-5-1696047714.jpg
Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn

Thấu hiểu những thiệt thòi đó, chương trình “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn” được tổ chức nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể đến các cháu là con của quân nhân, công nhân quốc phòng trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng của Vùng 3 Hải quân, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ chiến sĩ an tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

trung-thu-12-1696047715.jpg
Anh Trần Vũ Thành - Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì Biển, đảo quê hương chia sẻ về quyết tâm thực hiện chương trình

Đại diện cho Câu lạc bộ, anh Trần Vũ Thành - Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương rất vui khi được lần đầu tổ chức đêm Trung thu cho con em cán bộ chiến sỹ Hải quân vùng 3. Chúng tôi là những người đã từng đến với biển đảo quê hương, thấu hiểu những gian lao, vất vả mà những người lính Hải quân phải đối diện, các anh đã hy sinh đi những hạnh phúc riêng tư của mình để vảo vệ vững chắc vùng biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng tôi cũng xin chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của những người cha, mẹ, người vợ và đặc biệt là các em thiếu nhi khi không có người bố ở bên, bởi bố các em đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa. Với những ý nghĩa đặc biệt, chúng tôi tổ chức chương trình Tết trung thu Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn.

Chương trình kết nối các thành phần xã hội, chung tay góp sức, gửi những phần quà trung thu tới con em chiến sỹ Hải quân trong mùa trung thu yêu thương. Những chiếc đèn ông sao cùng những lời chúc, những chiếc mặt nạ giấy, trống bỏi hiện hữu nơi đây ngày hôm nay đã hội tụ từ rất nhiều vùng miền cả nước, các em học sinh từ miền núi tới đồng bằng, từ thành thị tới nông thôn đã miệt mài làm bằng tay từ cả tháng nay. Tất cả đều chứa đựng những tình cảm sâu sắc hướng về những người lính biển. Xin kính chúc các anh luôn dồi dào sức khoẻ, chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, chúc các cháu thiếu nhỉ là con em của các anh luôn hạnh phúc, vui tươi, có một năm học gặt hái nhiều kết quả tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cùng với mẹ và ông bà là hậu phương vững chắc cho cha yên tâm cống tác’

trung-thu-14-1696047716.jpg
Đại tá Phạm Đình Thành - Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Vùng 3 xúc động: “Tết Trung thu năm nay thật đặc biệt với các cháu thiếu nhi là con của cán bộ, chiến sĩ, công nhân quốc phòng của Vùng 3 Hải quân

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Phạm Đình Thành - Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Vùng 3 xúc động: “Tết Trung thu năm nay thật đặc biệt với các cháu thiếu nhi là con của cán bộ, chiến sĩ, công nhân quốc phòng của Vùng 3 Hải quân khi nhận được những tình cảm, động viên của các cấp trong đơn vị, địa phương và đặc biệt nhận được sự quan tâm sâu sắc của Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương. Đây không chỉ là tình cảm dành riêng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng của Vùng 3 Hải quân mà còn là sự quan tâm, động lực tinh thần to lớn đối với những người lính biển, giúp họ vượt qua khó khăn, vững tay súng, chắc tay lái để gìn giữ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

trung-thu-6-1696047714.jpg
Tiết mục văn nghệ do các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, chiến sỹ Vùng 3 Hải quân thực hiện

Đêm hội đã đem đến cho các cháu nhiều trò chơi dân gian, nhiều câu hỏi về Biển, đảo quê hương và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đó có màn biểu diễn múa sư tử đầy ấn tượng.

trung-thu-16-1696047716.jpg
Cháu  Trần Hồ Quý Hiếu, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương nghẹn lời: “Tết Trung thu năm nay sẽ là một trong những kỉ niệm đẹp

Có bố là cán bộ đang công tác trên biển, em Trần Hồ Quý Hiếu, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương nghẹn lời: “Tết Trung thu năm nay sẽ là một trong những kỉ niệm đẹp cho hành trang bước vào đời của chúng em. Nhất là bản thân em, đây là niềm vui, bù đắp to lớn mà các bác, các cô chú dành cho em khi bố và các đồng đội của bố hiện nay đang làm nhiệm vụ ngoài biển xa, không về chơi Trung thu cùng em được”.

trung-thu-21-1696047716.jpg
Màn múa sư tử đã đem đến không khí sôi động của đêm hội

Bên cạnh các hoạt động Xuân biên giới - Tết hải đảo, Trường Sa Xanh, thì “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn” là một trong ba sự kiện lớn thường niên của Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương với mong muốn chia sẻ tình yêu thương và động viên gia đình, các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo. Đây là lần thứ 06 Câu lạc bộ tổ chức chương trình ý nghĩa này.

trung-thu-15-1696047715.jpg
Đại diện CLB tuổi trẻ vì Biển, đảo quê hương tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Chương trình có sự chung tay, góp sức của Câu lạc bộ, cùng các doanh nghiệp đồng hành thực hiện chương trình “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn” là 50 suất học bổng và 1850 suất quà gồm bánh trung thu, thạch, sữa, đồ dùng học tập, mặt nạ, đèn ông sao cùng lời chúc đã được chương trình trao tặng đến cho con em cán bộ, chiến sĩ Hải quân Vùng 3, đem lại không khí đầm ấm, vui tươi cho các cháu thiếu nhi và gia đình.

trung-thu-9-1696047716.jpg
Sự thành công của chương trình là sự chào đón nhiệt tình của các cháu

Cùng ngày, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương và đoàn cán bộ Vùng 3 đã đến thắp hương tại nhà riêng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh tại Quảng Nam và tặng quà cho 05 mẹ Liệt sĩ Gạc Ma tại Thành phố Đà Nẵng.

Võ Việt