Quảng Ninh: Phường Ninh Dương tích cực thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội, đảm bảo thực hiện tốt chế độ, chính sách, đời sống cho người có công với cách mạng luôn được Đảng ủy, chính quyền phường Ninh Dương (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) quan tâm, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả.
quang-ninh-phuong-ninh-duong-tich-cuc-thuc-hien-tot-cong-tac-den-on-dap-nghia-04-1658828326.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Ninh Dương phát biểu tại buổi gặp mặt

Chiều 26/7, UBND phường Ninh Dương (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) long trọng tổ chức buổi lễ gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tới dự chương trình, có ông Nguyễn Trí Trung - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Ninh Dương cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Tại buổi lễ, phường Ninh Dương phối hợp cùng nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể đã trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn phường. Tổng giá trị quà tặng là 50 triệu đồng, bao gồm 55 suất quà của phường, 10 suất quà của Đồn biên phòng Bắc Sơn, 5 suất của Công an phường.

quang-ninh-phuong-ninh-duong-tich-cuc-thuc-hien-tot-cong-tac-den-on-dap-nghia-05-1658828326.jpg
Ông Trần Văn Hiếu - Phó Chủ tịch thường trực UBND phường phát biểu tri ân các anh hùng liệt sĩ

Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội, đảm bảo thực hiện tốt chế độ, chính sách, đời sống cho người có công với cách mạng luôn được Đảng ủy, chính quyền phường Ninh Dương quan tâm, chỉ đạo và quán triệt tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Phường cũng luôn dành sự quan tâm, ưu đãi, chăm lo vật chất, tinh thần đối với gia đình chính sách, thể hiện qua nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Trên địa bàn phường Ninh Dương hiện có 30 liệt sĩ, 25 thương binh, bệnh binh và nhiễm chất độc hóa học cùng 30 người thờ cúng liệt sĩ. Trong giai đoạn 2012-2022, phường Ninh Dương đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người có công và thân nhân người có công trên địa bàn.

quang-ninh-phuong-ninh-duong-tich-cuc-thuc-hien-tot-cong-tac-den-on-dap-nghia-01-1658826504.jpg
Đại diện Đảng ủy, UBND, HĐND, các ban ngành phường Ninh Dương cùng nhân dân dâng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Hàng năm, vào các ngày lễ, tết và ngày 27/7, Đảng ủy, HĐND, UBND phường đều tổ chức các đoàn gồm lãnh đạo địa phương, Đồn biên phòng Bắc Sơn, công an, các ban ngành... đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ tại địa phương. Đồng thời, Đảng ủy, chính quyền phường luôn quan tâm, động viên, chia sẻ để các gia đình chính sách vơi bớt đau thương, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

quang-ninh-phuong-ninh-duong-tich-cuc-thuc-hien-tot-cong-tac-den-on-dap-nghia-02-1658826504.jpg
Đoàn tổ chức dâng hương tưởng niệm tại Bia tưởng niệm liệt sĩ phường Ninh Dương

Bên cạnh công tác thực hiện chính sách đối với người có công, phường Ninh Dương đã xây dựng nhà bia ghi tên liệt sĩ có nguyên quán tại địa phương, đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến nhằm đáp ứng nhu cầu tôn vinh, thăm viếng của các thân nhân liệt sĩ và giáo dục truyền thống cách mạng đối với nhân dân trên địa bàn.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, phường Ninh Dương đã và đang tổ chức, phát động nhiều phong trào, hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh ở địa phương.

quang-ninh-phuong-ninh-duong-tich-cuc-thuc-hien-tot-cong-tac-den-on-dap-nghia-06-1658828326.jpg
Ông Nguyễn Trí Trung - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Ninh Dương trao quà cho cựu chiến binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Trong đó, có hoạt động trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách. Phường cũng huy động gần 100 lượt ngày công của cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, dân quân phường tham gia dọn vệ sinh, chỉnh trang nhà bia liệt sĩ và đầu tư kinh phí trên 50 triệu đồng để sửa chữa các hạng mục đã xuống cấp, đồng thời chăm lo gìn giữ, tu sửa, chỉnh trang khu vực Đài Tưởng niệm liệt sĩ Ninh Dương.

Hoàng Tùng