Quảng Nam: Tổ chức tuyên truyền PCCC&CNCH trong học đường

Sáng ngày 02/10/2023, Đoàn Trường THPT Trần Cao Vân, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn (CHCN) cho hơn 700 học sinh nhà trường.

Xác định tầm quan trọng của công tác PCCC và CHCN có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của mỗi chúng ta, bởi cháy nổ rất dễ xảy ra và nếu không có những biện pháp xử lí kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản,... Trường học là nơi thường xuyên tập trung đông người; vào mùa hè các em học sinh thường tụ tập, rủ nhau đi tắm biển, ao, suối,… vì thế công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật PCCC và CHCN tới các em học sinh là hết sức cần thiết nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng chủ động, ứng phó kịp thời với các tình huống cháy nổ có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi.

anh1-1696823769.jpg
Quang cảnh tập huấn kỹ năng PCCC tại sân trường

Tại buổi tuyên truyền, học sinh trường THPT Trần Cao Vân đã được cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an tỉnh Quảng Nam cung cấp những kiến thức cơ bản về trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và gia đình trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Tính chất nguy hiểm, tác hại, hậu quả của cháy, nổ đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội; Biện pháp, quy trình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại gia đình, trường học và cộng đồng, trách nhiệm báo tin khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra. Nội dung diễn tập về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ bao gồm: diễn tập sử dụng các phương tiện chữa cháy, phương tiện cứu hộ, cứu nạn (bằng thiết bị thực tế hoặc thiết bị mô hình), diễn tập các phương án di chuyển khi xảy ra các sự cố cháy, nổ.

Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, phương pháp sơ cấp cứu nạn nhân khi bị đuối nước và được giao lưu, trả lời các câu hỏi có liên quan đến phòng tránh tai nạn đuối nước, tương tác giữa học sinh với báo cáo viên những các tình huống và kỹ năng, kiến thức có liên quan.

anh2-1696823768.jpg
Công an tỉnh Quảng Nam hướng dẫn, trao đổi kiến thức tới cán bộ công nhân viên, học sinh

Thông qua hoạt động, các đoàn viên thanh niên nhà trường đã thể hiện và phát huy được vai trò, tinh thần xung kích trong các hoạt động, phong trào. Qua đây cũng đã giúp cho các em học sinh trường được trang bị đầy đủ các kiến thức về PCCC và CHCN, kỹ năng thoát nạn trong các tình huống cháy, nổ, tai nạn sự cố, đuối nước, từ đó bảo vệ bản thân được an toàn trong các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trong cuộc sống.

Đây là hoạt động ngoại khóa được nhà trường đặc biệt quan tâm, tổ chức thường xuyên, liên tục cho mỗi năm học, thời gian đến tiếp tục tuyên truyền cho hơn 700 học sinh khối chiều năm học 2023-2024.

Phúc Đinh