Quảng Nam: Thăm hỏi, động viên người dân tránh trú bão Noru tại BĐBP tỉnh

Chiều nay (27/9), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Văn Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã đến thăm hỏi, động viên bà con đang tránh bão số 4 tại cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam.
quang-nam-thu-truong-nguyen-hoang-hiep-tham-hoi-dong-vien-nguoi-dan-dang-tranh-bao-noru-01-1664272181.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp (áo xanh bên phải) cùng đoàn công tác thăm hỏi, động viên bà con tránh trú bão

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã động viên, chia sẻ với bà con những khó khăn về nơi ăn ở, sinh hoạt trong lúc này. Đồng thời cũng nhắc nhở bà con, đây là cơn bão rất mạnh, nguy hiểm nên mong bà con hãy an tâm, bình tỉnh ở lại để tránh trú bão, khi bão tan hẳn mới trở về nhà.

Kiểm tra công tác đảm bảo nơi ăn, ở cho bà con tránh trú tại đây, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp và lãnh đạo tỉnh đánh giá cao lực lượng BĐBP phòng tỉnh trong những ngày qua đã căng mình giúp dân phòng, chống bão số 4 và hiện nay tiếp tục lo chu đáo nơi ăn, chốn ở an toàn cho hàng trăm người dân đến tránh trú bão.

quang-nam-thu-truong-nguyen-hoang-hiep-tham-hoi-dong-vien-nguoi-dan-dang-tranh-bao-noru-03-1664272181.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra công tác đảm bảo hậu cần tại bếp ăn phục vụ cho bà con

Được biết, ngay từ sáng sớm nay (27/9), lực lượng BBĐBP tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các đơn vị di dời sơ tán đưa gần 500 người dân đa số bà con có nhà ở không kiên cố và người già, gia đình chính sách, neo đơn, trẻ em, phụ nữ mang thai…thuộc các thôn ven biển của xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ về tránh trú bão tại cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Ngay khi đưa bà con về đến Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cán bộ, chiến sỹ ở đây đã tận tình hỗ trợ, sẳn sàng giúp đỡ tạo mọi điều kiện phục vụ chu đáo nơi ăn, ở trong thời gian tránh trú bão tại cơ quan Biên phòng tỉnh.

quang-nam-thu-truong-nguyen-hoang-hiep-tham-hoi-dong-vien-nguoi-dan-dang-tranh-bao-noru-02-1664272181.jpg
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm hỏi, động viên bà con an tâm ở lại tránh trú bão

Theo nhận định chung, siêu bão Noru (bão số 4) rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rất rộng, thời gian di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp. Mưa lớn dồn dập do hoàn lưu của bão sẽ gây ra lũ quét, sạt lở. Vì vậy, tất cả các địa phương trong phạm vi ảnh hưởng của bão cần phải sẵn sàng mức độ cao nhất.

Để sẵn sàng ứng phó, trong ngày 24-25/9, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đã tập trung kiểm tra chuẩn bị ứng phó tại các địa bàn. Đồng thời, huy động hơn 1.000 dân quân tự vệ để cùng với địa phương sơ tán và tổ chức chằng chống, gia cố các công trình, nhà cửa giúp người dân. Đơn vị cũng đã chuẩn bị 6 xe thiết giáp, 6 xuồng để sẵn sàng cơ động ứng phó khi bão đổ bộ.

Văn Vinh – Hồng Anh - Huỳnh Chín