Quảng Nam: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng

Triển khai thực hiện Kết luận số 61-KL/TW ngày 17/8/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW, ngày 12/01/2017 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, Tỉnh ủy Quảng Nam đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường, quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả thực hiện Nghị quyết sát với tình hình thực tế địa phương. 
anh1-1697517881.jpg
Lực lượng kiểm lâm huyện Tiên Phước tuần tra rừng

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung của Kết luận số 61-KL/TW gắn với tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

anh2-1697529504.jpg
Lực lượng kiểm lâm huyện Tiên Phước trực tại các chốt chặn

Cấp ủy, chính quyền các cấp đưa công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của địa phương để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm các chính sách đầu tư bảo vệ, phát triển rừng được triển khai, áp dụng đúng đối tượng, đúng mục đích, phát huy hiệu quả trong việc phát triển KT-XH theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết số 15-NQ/TU, ngày 14/10/2021 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

anh3-1697517881.jpg
Hạt kiểm lâm huyện Tiên Phước (Quảng Nam) tuyên truyền bảo vệ rừng

Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền đến từng cụm dân cư nơi có rừng, hướng dẫn người dân chấp hành đúng pháp luật, nhất là người có uy tín, già làng, trưởng bản tích cực tham gia công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Chú trọng tuyên truyền các biện pháp bảo vệ rừng, trồng rừng, phòng cháy và chữa cháy rừng; phản ánh, phê phán các hành vi phá rừng, khai thác rừng trái phép; biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Quang Khải