Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/8, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thuận Nam, Ninh Thuận.

Tham gia cùng đoàn công tác có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh và ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận…

z5757996342918-6ce8b88f9b1819a15de29e98052a6228-1724381304.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Ninh Thuận 200 triệu đồng; tặng 90 suất quà cho trẻ em, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Thuận Nam.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng Ninh Thuận là địa phương có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn nhưng cũng là địa phương giàu truyền thống Cách mạng. Đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ninh Thuận trong xây dựng và phát triển quê hương, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, từ một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, Ninh Thuận đã nỗ lực bứt phá, xoay trục, chuyển hướng lựa chọn các trụ cột gắn với lợi thế phù hợp với điều kiện của địa phương để bứt phá, vươn lên trở thành tỉnh có thu nhập trung bình, đặc biệt những năm gần đây đều nằm trong top 10 của cả nước về tăng trưởng GRDP và top 5 các tỉnh bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung. 

z5758110656406-f591912457c8e697e03ef0f79c8e9026-1724381304.jpg
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà tại huyện Thuận Nam (Ninh Thuận).

Song song với phát triển kinh tế, địa phương cũng đã dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho công tác an sinh xã hội, nhất là các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, bà con vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó giúp các đối tượng yếu thế ổn định cuộc sống.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đề nghị trong thời gian tới tỉnh Ninh Thuận và huyện Thuận Nam phát huy truyền thống và những kết quả đạt được tiếp tục phát huy những lợi thế, tiềm năng và các giá trị khác biệt, riêng có của địa phương để khai thác tối đa các nguồn lực sẵn có về kinh tế biển, vận tải biển, logistic, năng lượng tái tạo, thủy hải sản, nông nghiệp công nghệ cao hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển quê hương Ninh Thuận hiện đại và bền vững. 

z5758110108628-1dd545e55af5718984d64950c4a11421-1724381304.jpg
Thăm và tặng quà cho người nghèo tỉnh Ninh Thuận

Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Thuận tiếp tục quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống cho Nhân dân; chú trọng công tác đào tạo, chuyển đổi nghề và giải quyết việc làm; có chính sách hỗ trợ và thu hút nhân tài, tận dụng tối đa các nguồn nhân lực tại chỗ; đầu tư giáo dục, y tế hướng đến phát triển con người phát triển toàn diện về trí lực, thể lực và đạo đức. 
Địa phương cũng đẩy mạnh tuyên truyền ngư dân chấp hành tốt các quy định pháp luật trên biển; quyết tâm cùng ngư dân cả nước gỡ thẻ vàng IUU về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp không báo cáo, không theo quy định góp phần xây dựng và bảo vệ hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế…

pctn-1724381305.jpg
Trong chuyến công tác, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hự xã Cà Ná, huyện Thuận Nam. Ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng tri ân những cống hiến, hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ và sự hy sinh, cống hiến cao cả của Mẹ Lê Thị Hự trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, kính chúc mẹ Lê Thị Hự luôn sống vui, sống khỏe và đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến đời sống của Mẹ, các gia đình chính sách, người có công, đồng thời mong muốn con cháu của các Mẹ và người dân địa phương luôn noi gương, tích cực tham gia lao động sản xuất, thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
 

Danh Trần