Những vùng đất mặt trời không bao giờ lặn

Ở một số vị trí địa lý với vĩ độ cao, gần cực Trái Đất, sẽ xuất hiện hiện tượng đêm trắng - ngày mặt trời không bao giờ lặn.

1. Iceland
Là đảo lớn nhất châu Âu sau quần đảo Anh, ở đây không hề có muỗi. Ở Iceland có thác nước, núi lửa, sông băng và các mạch nước phun. Đặc biệt, còn có hiện tượng mặt trời không lặn vào tháng 6. Trong suốt mùa hè Iceland, ban đêm trời cũng sáng và trong như ban ngày.

nhung-vung-dat-mat-troi-khong-bao-gio-lan-1665130390.jpg
(Ảnh: Internet)

2. Hammerfest, Na Uy
Nơi đây từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới vì thuộc một phần vòng cung trắc đạc Struve. Ở Hammerfest, mặt trời lặn lúc gần 1 giờ sáng rồi lên lại chỉ sau 40 phút. Trong mùa hè, mặt trời không lặn hoàn toàn xuống dưới đường chân trời ở khu vực phía Bắc của vòng Bắc Cực, nên Hammerfest còn được gọi là “vùng đất của mặt trời lúc nửa đêm”.

nhung-vung-dat-mat-troi-khong-bao-gio-lan01-1665130391.jpg
(Ảnh: Internet)

3. Skansen, Thụy Điển
Là “bản sao” của Thụy Điển thế kỷ XIX, Sakansen có bảo tàng ngoài trời lâu đời nhất trên thế giới, mở cửa vào những ngày có ánh mặt trời lúc nửa đêm. Mặt trời lặn vào khoảng nửa đêm và mọc vào lúc 4 giờ 30 phút sáng.

nhung-vung-dat-mat-troi-khong-bao-gio-lan02-1665130391.jpg
(Ảnh: Internet)

4. Canada
Tại đất nước lớn thứ 2 thế giới, thành phố Yukon là nơi có hiện tượng "mặt trời nửa đêm". Mặt trời ở đây chiếu sáng liên tục suốt 50 ngày hè. Cũng ở Canada, thành phố Nunavut thậm chí có khoảng 2 tháng mặt trời hoạt động không ngừng cả ngày lẫn đêm.

nhung-vung-dat-mat-troi-khong-bao-gio-lan03-1665130391.jpg
(Ảnh: Internet)

5. Phần Lan
Được mệnh danh là vùng đất của mặt trời lúc nửa đêm, ở đây, bạn có thể trượt tuyết, đi xe đạp, leo núi và đi bộ đường dài. Tại nhiều địa phương phía Bắc Phần Lan, ánh mặt trời chiếu sáng liên tục cả ngày lẫn đêm trong suốt mùa hè.

nhung-vung-dat-mat-troi-khong-bao-gio-lan04-1665130391.jpg
(Ảnh: Internet)
@nguonluc Vì sao có những nơi mà mặt trời không bao giờ lặn #khampha #khamphakhoahoc #khoahoc #mattroi #khoahoc #khamphathegioi #nlntv #giaima ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV