‘Những viên bi của quỷ’ - kỳ quan thách thức vật lý nằm ngoài sự tưởng tượng

The Devils Marbles, còn được gọi là Karlu Karlu trong ngôn ngữ của những người bảo vệ bản địa, là một địa điểm có ý nghĩa tâm linh sâu sắc đối với người Warumungu, Kaytetye, Alyawarre và Warlpiri.

The Devils Marbles (Những viên bi của quỷ) là một phần của một khối đá granit rộng lớn, sau đó bị xói mòn để lộ ra những hình dạng ấn tượng này. Quá trình phong hóa, bao gồm gió và mưa, đã khắc họa lên lớp đá mềm xung quanh lõi granit cứng hơn, để lại những khối cầu khổng lồ, nhẵn mịn mà chúng ta thấy ngày nay.

Chúng chắc chắn không phải những khối cự thạch thông thường. Cảnh tượng này vừa hùng vĩ vừa có chút bất an, như thể những khối đá khổng lồ, một số cao tới 6m (20 feet), có thể đổ sụp xuống bất cứ lúc nào. Chúng nằm rải rác trên một thung lũng sa mạc rộng lớn, chủ yếu tập trung ở khu vực phía tây của Khu bảo tồn The Devils Marbles, có diện tích 18 km vuông (7 dặm vuông).

Du khách đến thăm The Devils Marbles có thể sẽ được chứng kiến một cảnh tượng đáng kinh ngạc, đặc biệt là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn khi những tảng đá rực rỡ màu đỏ thẫm. Địa điểm này cũng cung cấp một khu cắm trại đơn giản cho những ai muốn trải nghiệm vẻ đẹp của những viên bi qua đêm. Mặc dù nằm ở vị trí xa xôi nhưng có khoảng 150.000 người ghé thăm hàng năm, bị thu hút bởi sức hấp dẫn của những viên đá cổ này.

@nhanlucnhantai ‘Những viên bi của Quỷ’ kỳ quan thách thức vật lý nằm ngoài sự tưởng tượng #nlntv #nhungvienbicuaquy #kyquanthachthuc #KarluKarlu ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media