Nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới được biểu diễn tại TP Vinh

17 nhạc công đến từ Viện biểu diễn Nghệ thuật Châu Á, thành phố Gwangju đã biểu diễn hòa tấu 8 tác phẩm âm nhạc nổi tiếng như “I could have danced all night” (trong vở nhạc kịch nổi tiếng "My Fair Lady" ra mắt khán giả năm 1956); "Disney film Favorites" (kết hợp những giai điệu quen thuộc từ một số tác phẩm hoạt hình và điện ảnh kinh điển của Disney) tại đêm Giao lưu nghệ thuật giữa thành phố Gwangju (Hàn Quốc) và tỉnh Nghệ An.

Sự kiện diễn ra đêm 12/8 tại phố đi bộ nằm ở trung tâm thành phố Vinh (Nghệ An). Đây là một trong những sự kiện hợp tác, ngoại giao văn hóa giữa thành phố Gwangju và tỉnh Nghệ An. Chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An, các đại biểu đến từ thành phố Gwangju, Hàn Quốc tham dự.

ntnl-giao-luu-1-1691890274.jpg
Các nhạc công biểu diễn. (Ảnh: Hồ Hà)

Gwangju là thành phố lớn thứ sáu và là một trong 6 thành phố trực thuộc trung ương của Hàn Quốc kể từ năm 1986, nằm ở phía tây nam của bán đảo Triều Tiên. Tên của thành phố bao gồm các cụm từ Gwang (tương đương với từ "quang" trong tiếng Việt) có nghĩa là "ánh sáng" và Ju có nghĩa là "châu", là một đơn vị hành chính cổ của Hàn Quốc, vì vậy mà thành phố mới có biệt danh là Thành phố ánh sáng. Gwangju cũng là thành phố nổi tiếng với các loại ẩm thực phong phú và đa dạng.

Tại đêm giao lưu, 17 nhạc công đến từ Viện biểu diễn Nghệ thuật Châu Á, thành phố Gwangju đã biểu diễn hòa tấu 8 tác phẩm âm nhạc nổi tiếng như: “I could have danced all night” (trong vở nhạc kịch nổi tiếng "My Fair Lady" ra mắt khán giả năm 1956); "Disney film Favorites" (kết hợp những giai điệu quen thuộc từ một số tác phẩm hoạt hình và điện ảnh kinh điển của Disney); “Pirates of the Caribbean” (nhạc phim "Cướp biển vùng Caribbean"); “Alte Kameraden swing” (bài hát được sáng tác vào khoảng năm 1889 bởi một nhạc sĩ quân đội người Đức Carl Teike); “Sing, sing, sing” (ca khúc với giai điệu tiêu biểu cho dòng nhạc swing jazz, được sáng tác năm 1936 bởi nghệ sĩ kèn trumpet người Mỹ Louis Prima).

ntnl-giao-luu4-1691890538.jpg

Bên cạnh đó các nhạc công đến từ Hàn Quốc cũng đã có mà giao lưu âm nhạc cùng các nghệ sỹ từ Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An trình diễn một số bản nhạc như: "Arirang Fantasy" (được sáng tác vào năm 1970 bởi nhạc sĩ Choi Sung Hwan, lấy cảm hứng từ Arirang - bài hát dân ca tiêu biểu nhất cho lịch sử, văn hóa và tâm hồn người Hàn Quốc); “Ánh sáng, dòng nước và khúc hát Arirang” (tác phẩm dựa trên âm hưởng, giai điệu của Ariang); “Butter” (bài hát nổi tiếng của nhóm nhạc BTS từng gây sốt trên toàn thế giới).

Hòa theo âm điệu của các bản nhạc nổi tiếng là tiếng hồ reo, cổ vũ của rất đông khán giả có mặt tại phố đi bộ trong một đêm thời tiết mát mẻ. Chương trình khép lại sau hơn 60 phút.

nlnt-1691890475.jpg
Rất đông người dân TP Vinh và khách thập phương thưởng thức đêm biểu diễn tại phố đi bộ. (Ảnh: Hồ Hà)

Trước đó hồi 10/2022, tỉnh Nghệ An và lãnh đạo thành phố Gwangju (Hàn Quốc) tổ chức hội đàm và ký kết biên bản hợp tác, biên bản ghi nhớ giữa 2 địa phương trong đó có rất nhiều chương trình trao đổi hợp tác trên mọi lĩnh vực như đầu tư, thương mại, du lịch, khoa học, công nghệ, giáo dục đào tạo và đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa.

Chương trình giao lưu âm nhạc là lần này một trong những sự kiện hợp tác, ngoại giao văn hóa đã được thành phố Gwangju và tỉnh Nghệ An ký kết góp phần kết nối văn hóa, nghệ thuật giữa 2 địa phương nói riêng và 2 quốc gia Việt - Hàn nói chung.

ntnl-giao-luu-2-1691890391.jpg
Các nhạc công đến từ Gwangju (Hàn Quốc) và Nghệ An chụp hình lưu niệm cùng khán giả. (Ảnh: Hồ Hà)
Hải Chi