Người Việt thứ 2 đoạt giải thưởng học thuật hàng đầu thế giới ‘Global Winner 2023’

Mới đây, Lê Thùy Linh (ngành Công nghệ Thực phẩm, khoa Công nghệ Sinh học, trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM) đã xuất sắc đoạt giải thưởng ‘Global Winner’ trong chương trình ‘The Global Undergradute Awards năm 2023’ (UA).

Đây là chương trình giải thưởng học thuật hàng đầu thế giới nhằm công nhận các công trình nghiên cứu ở bậc đại học xuất sắc nhất, nhằm chia sẻ các công trình nghiên cứu của sinh viên với khán giả toàn cầu.

Từ ngày 5-8/11, Thùy Linh sẽ tham gia lễ trao giải thưởng Global Winner tại Ireland.

Từ khi giải thưởng Global Winner bắt đầu được trao từ năm 2012, Linh là người thứ 2 tại Việt Nam nhận giải. Đề tài nghiên cứu của cô là ‘phát triển màng bao thực phẩm thông minh phân huỷ sinh học tích hợp với betacyanin từ thanh long đỏ và củ dền để kiểm soát chất lượng thực phẩm’.

Kể về hành trình nghiên cứu, Linh cho biết, lúc đầu, cô suy nghĩ đến đề tài về bao bì phân hủy sinh học kết hợp các loại củ quả ăn được. Trao đổi ý tưởng với giảng viên hướng dẫn của mình là PGS.TS Lê Ngọc Liễu, Linh nhận được sự tán thành.

Sau đó, Linh dành khoảng 2 tháng để làm Lược sử nghiên cứu đề tài và viết bản dự thảo để đưa ra được phương pháp làm thí nghiệm. Hướng nghiên cứu dựa trên quả thanh long đỏ và củ dền.

@nhanlucnhantai Người Việt thứ 2 đoạt giải thưởng học thuật hàng đầu thế giới ‘Global Winner 2023’ #nlntt #GlobalWinner2023 #kysucongnghethucpham #nguyenthuylinh ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV