Người Việt đầu tiên từng làm việc cho 2 cơ quan đầu não của Anh

Vũ Đỗ Khanh (1992) hiện là Giám đốc điều hành một đơn vị nghiên cứu và tư vấn chính sách quốc tế. Trước đó, anh là sinh viên Việt Nam đầu tiên được nhận vào chương trình thạc sĩ Chính sách công của Trường Quản lý Nhà nước Blavatnik, Đại học Oxford. Khanh cũng là người Việt đầu tiên làm việc cho hai cơ quan đầu não của Chính phủ Anh.

Mong muốn được du học từ lâu, năm cấp 3, Khanh được nhận vào 3 ngôi trường đại học thuộc nhóm Ivy League. Nhưng vì một biến cố, ước mơ này phải tạm gác lại. Thay vào đó, anh lựa chọn thi vào ngành Đông Phương học của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Năm 2013, anh giành giải Nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh nhân dịp Kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương Quốc Anh do Đại sứ quán Anh tổ chức. Thành tích này đã giúp Khanh nhận được bức thư giới thiệu của Đại sứ Vương Quốc Anh khi nộp đơn vào các đại học hàng đầu Anh Quốc.

Thành công vào vòng phỏng vấn, Khanh có cơ hội trò chuyện trực tiếp với hội đồng gồm 5 giáo sư, điều này đã góp phần giúp anh nhận được suất học bổng toàn phần của Đại học Oxford và Harvard. Sau cùng, anh quyết định gắn bó với Đại học Oxford.  Sau hơn 1,5 năm, Khanh là một trong 10 sinh viên của khóa tốt nghiệp hạng Xuất sắc tại Đại học Oxford.

Hơn 5 năm kể từ khi tốt nghiệp thạc sĩ, Khanh từng làm một vài vị trí tại Liên Hợp quốc và Quỹ tiền tệ quốc tế. Cuối năm 2022, khi sự nghiệp đang thuận lợi, anh lại quyết định về nước với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam.

@nhanlucnhantai Người Việt đầu tiên từng làm việc cho 2 cơ quan đầu não của Anh #nlntv #duhoc #nguoiViet #lamviecchinhphuanh #vuongquocanh ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Phương Nam