Người thầy của những tấm Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán học quốc tế

Bắt đầu giảng dạy từ năm 2005, tính đến nay thầy Lê Đức Thịnh (sinh năm 1983, giáo viên Toán tại trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) đã có 18 năm theo sự nghiệp "trồng người".

Thành tựu lớn nhất mà thầy từng đạt được trong suốt sự nghiệp, đó chính là 3 lần có học sinh giành Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán học quốc tế (IMO) ở các năm 2009, 2019 và mới đây nhất là 2023. Trong đó có 2 anh em ruột Nguyễn An Thịnh và Nguyễn Thuận Hưng cùng là học sinh của thầy.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất mỏ Quảng Ninh, ngay từ nhỏ, thầy đã dành một tình yêu đặc biệt cho môn Toán.

Trong suốt 3 năm học tại trường THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh), thầy nhiều lần đi "chinh chiến" ở vô vàn kỳ thi lớn nhỏ khác nhau.

Thầy trúng tuyển vào Sư phạm Toán, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mà bản thân hằng mơ ước bấy lâu nay.

Năm đầu tiên đại học, thầy đã xuất sắc đoạt giải Ba Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc môn Toán - Giải tích. Đến năm 2005, thầy có cơ hội công tác tại tổ Toán - Tin của trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng).

Năm 2007, thầy được giao chủ nhiệm lớp Toán chuyên. Đến năm 2008, thầy mới chính thức thi đỗ kỳ thi tuyển viên chức vào ngôi trường này.

Chỉ một năm sau khi chính thức vào biên chế, thầy đã có học trò đầu tiên đoạt Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế. Đó chính là Phạm Đức Hùng, lớp 11, trường THPT chuyên Trần Phú.

Ngoài 3 học trò đoạt Huy chương Vàng tại IMO, thầy còn có rất nhiều nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia và giành học bổng toàn phần trong kỳ thi Olympic Du học Nga.

@nhanlucnhantai Người thầy của những tấm HCV Olympic toán học quốc tế #nlntv #nguoithay #nguoithayquocdan #hcv #olympictoan #olympictoanquocte #hocsinhgioitoan ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV