Người đàn bà 45 tuổi giả thiếu nữ xinh đẹp để lừa tình, chiếm đoạt 12 tỷ đồng

Đào Thị Mộng Thường (45 tuổi), trú tỉnh Đồng Tháp dùng mạng xã hội đóng giả là con gái một Việt kiều xinh đẹp để kết bạn với một người đàn ông ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An nhằm chiếm đoạn 12 tỷ đồng.

Ngày 19/9, Thường, trú xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp bị Phòng cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ntnl-1695134201.JPG
Bị can  Đào Thị Mộng Thường. (Ảnh: CACC)

Theo hồ sơ, Đào Thị Mộng Thường có 1 tiền án về tội đánh bạc. 8/2019, Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook “Đào Ngọc Minh” đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với một người đàn ông trú tại TP. Vinh. Quá trình nói chuyện thấy bị hại là người có nhiều tiền nên người đàn bà nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân bằng hình thức lừa tình.

Cô ta giới thiệu tới nạn nhân mình là Đào Ngọc Minh (SN 1994) có bố, mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển đang sinh sống tại Canada, do tính chất công việc nên Ngọc Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam.

ntnl-1-1695134257.jpg
Hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp được Đào Thị Mộng Thường đăng tải trên mạng xã hội nhằm tiếp cận, lừa tình, lừa tiền của các nạn nhân. (Ảnh: CACC)

Để thêm tin tưởng, "thiếu nữ xinh đẹp" này còn tạo nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai là người thân của Ngọc Minh sau đó nói chuyện, trao đổi với nạn nhân để nạn nhân tin tưởng nhân vật này là có thật.

Khi bị hại đã tin tưởng và có tình cảm yêu đương với nhân vật Ngọc Minh mà Thường đã dựng lên, Thường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật về việc Ngọc Minh cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ cá nhân từ đó nhiều lần lừa đảo nạn nhân chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Theo nhà chức trách, sau thời gian thu thập chứng cứ, cảnh sát hình sự bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đào Thị Mộng Thường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thu giữ 2 điện thoại di động, phong tỏa 1 hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỷ đồng.

images1877261-img-9899-1695134308.JPG
Tang vật vụ án Cơ quan Công an thu giữ. (Ảnh: CACC)

Qua vụ án này, Công an Nghệ An khuyến cáo người dân cần chủ động nâng cao tinh thần cảnh giác khi trò chuyện, trao đổi thông tin trên mạng xã hội với những mối quan hệ mới quen biết...

Hải Chi