Người đâm chết dân quân phân luồng giao thông ra đầu thú

Sau khi đâm chết nam dân quân, người đàn ông tẩu thoát khỏi hiện trường và đầu thú sau đó.

Ngày 5-4, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM lập hồ sơ, lấy lời khai với người đàn ông tên Tuấn (khoảng 50 tuổi, tạm trú quận 12, TP.HCM) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là anh NTH (SN 2001, ngụ quận Gò Vấp). Anh H là dân quân tự vệ thuộc Phường đội Phường 14, quận Gò Vấp.

dam-chet-dan-quan-ra-dau-thu-go-vap-cdxt-1649131302.jpg
Ông Tuấn sau khi gây án đã rời khỏi hiện trường. Ảnh: Văn Hải

Trước đó, chiều ngày 4-4, anh H làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trước Trường THCS Phạm Văn Chiêu (giáp ranh giữa phường 8 và phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Lúc này, trời mưa, đường kẹt xe. Anh H đứng phân luồng giao thông thì phát hiện ông Tuấn chạy xe ngược chiều nên yêu cầu đi đúng làn đường, tránh gây kẹt thêm.

Ông Tuấn không chấp hành khiến hai bên nảy sinh mâu thuẫn, cự cãi. Trong lúc hỗn loạn, ông Tuấn rút dao đâm nhiều nhát khiến anh H gục ngay tại chỗ.

cong-an-kham-nghiem-an-mang-go-vap-ntfy-1649131302.jpg
Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra. Ảnh: NT

Nạn nhân sau đó không qua khỏi. Riêng ông Tuấn sau khi gây án thì bỏ lại xe máy nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Ông Tuấn ban đầu được cho là đang trên đường đi đón một em học sinh học tại khu vực.

Công an quận Gò Vấp nhanh chóng phối hợp với Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra, truy xét.

Ông Tuấn được xác định từng thuê trọ ở địa bàn phường 14, quận Gò Vấp nhưng đã rời đi. Qua rà soát các địa chỉ liên quan, công an xác định người này có tạm trú tại địa bàn quận 12 nên mật phục truy bắt.

dam-chet-dan-phong-phan-luong-mbwm-1649131302.jpg
Chiếc xe máy người đàn ông bỏ lại tại hiện trường. Ảnh: NT

Tuy nhiên, ông Tuấn không xuất hiện. Đến rạng sáng, người này đã đến Công an quận Gò Vấp để đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội.

Công an quận Gò Vấp cũng thông báo cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về việc ông Tuấn tới đầu thú để thực hiện các biện pháp tố tụng tiếp theo.