Nghị Lực Sống và SYS Việt Nam đồng hành cùng người khuyết tật khởi nghiệp kinh doanh số

Sáng 12/01/2024, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Nghị Lực Sống – Doanh nghiệp xã hội (Nghị Lực Sống) tổ chức Lễ khai giảng khoá học mới K13/2024, đồng thời ký kết thoả thuận hợp tác với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) về việc triển khai chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam”.
nghi-luc-song-va-sys-viet-nam-dong-hanh-cung-nguoi-khuyet-tat-01-1705454554.jpg
Ban Lãnh đạo SYS, Nghị Lực Sống và Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải của Tập đoàn Alphanam chụp hình lưu niệm với học viên

Khoá học K13/2014 chào đón 55 học viên trong độ tuổi từ 18-35 tuổi là người khuyết tật, người yếu thế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Tại Nghị Lực Sống, học viên được đào tạo hai ngành nghề chính là Photoshop chỉnh sửa ảnh bất động sản (Dự án hợp tác với RI Korea) và Gắn nhãn dữ liệu (Dự án hợp tác với Testworks Vietnam). Ngoài ra, học viên trong suốt khoá học được trang bị các khoá học bổ trợ kĩ năng, ngoại ngữ để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho môi trường làm việc tại các công ty sau khi tốt nghiệp.

nghi-luc-song-va-sys-viet-nam-dong-hanh-cung-nguoi-khuyet-tat-03-1705454554.jpg
Học viên Mai Đức Hải (cầm micro, bên phải) đến từ tỉnh Thanh Hóa đại diện cho học viên phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ tại Lễ khai giảng, học viên Mai Đức Hải đến từ tỉnh Thanh Hóa cho biết: Em ra Hà Nội một mình, ở chung với một bạn có người nhà đi cùng. Hải mong muốn được học nghề để có thể tìm kiếm được công việc trang trải cuộc sống. Hơn hết, em khát khao và kỳ vọng, việc tham gia khóa học không chỉ giúp em kiếm sống mà còn tạo điều kiện để em hòa nhập cộng đồng.

nghi-luc-song-va-sys-viet-nam-dong-hanh-cung-nguoi-khuyet-tat-02-1705454554.jpg
Bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Nghị Lực Sống và Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc SYS Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược

Cũng trong buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Nghị Lực Sống và Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc SYS Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược triển khai Chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam”. Dự kiến, trong tháng 2-3/2024, khoá đào tạo đầu tiên của chương trình sẽ được trực tiếp triển khai tại Nghị Lực Sống dành cho 150 thanh niên.

Chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam” là một dự án tổng thể nhằm hỗ trợ phong trào khởi nghiệp, nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Chương trình được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam phối hợp Công ty cổ phần Nghị Lực Sống – Doanh nghiệp xã hội triển khai theo tinh thần của quyết định số 897/QĐ-TTg ngày 26/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2022-2030”, gồm các nội dung như hỗ trợ tài liệu, pháp lý, chính sách, hệ sinh thái cho các dự án khởi nghiệp; kết nối các nguồn lực hỗ trợ (các bộ ban ngành, nền tảng, công nghệ, chính sách, nguồn vốn,..); hỗ trợ công nghệ, tặng phần mềm quản lý, Số hóa các hoạt động bán hàng; các chương trình đào tạo, tư vấn xuyên suốt; các sự kiện kết nối trực tuyến và xúc tiến thương mại.

nghi-luc-song-va-sys-viet-nam-dong-hanh-cung-nguoi-khuyet-tat-04-1705454554.jpg
Ban Lãnh đạo SYS Việt Nam và Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải của Tập đoàn Alphanam tham quan lớp học

Trong biên bản thỏa thuận ký kết với Nghị Lực Sống, SYS Việt Nam cam kết tài trợ các chương trình đào tạo trực tuyến (Online) như: kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp số; kỹ năng livestream. Ngoài ra, SYS Việt Nam còn tài trợ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, thanh niên Việt Nam tham gia các hoạt động, khóa học do Nghị Lực Sống tổ chức với các gói sản phẩm, cụ thể; 1 năm sử dụng tài khoản SMCC trị giá 24 triệu đồng; 3 năm sử dụng tài khoản ứng dụng CRM quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng đa kênh trị giá 18 triệu đồng; Hỗ trợ tư vấn bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; Hỗ trợ cấp xác nhận gian hàng đạt chuẩn, đồng thời hỗ trợ cung cấp nguồn hàng chất lượng, ưu đãi chi phí vận chuyển (Logistics) cho người bán hàng thuộc chương trình.

Bên cạnh đó, SYS Việt Nam còn tặng miễn phí 150 điện thoại thông minh Vinsmart Joy4 (màn hình 6.63inch full HD, CPU Qualcomm Snapdragon 665 với cấu hình phù hợp hỗ trợ các nền tảng bán hàng mà SYS Việt Nam tài trợ) cho 150 học viên đầu tiên tham gia khóa học của dự án.

Thông qua buổi lễ khai giảng và ký kết này, Nghị Lực Sống và SYS Việt Nam mong muốn tạo ra một một môi trường thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh số và khởi nghiệp, mở ra cơ hội cho cộng đồng người khuyết tật Việt Nam trong bối cảnh kinh tế số đầy hứa hẹn. Với sự hỗ trợ đúng đắn và chiến lược phát triển toàn diện, người khuyết tật Việt Nam sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế số của quốc gia.

Văn Trường