Nghệ An: Đội CSGT đường thủy thực hiện ký cam kết 320 phương tiện chở khách trên sông

Huyền Văn
Thời gian qua, Đội Cảnh sát đường thủy thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã thực hiện cho ký cam kết đối với 320 phương tiện chở khách, khách tham quan trên sông.
nlntv-anh-1-1689333938.jpg
Trao áo phao cho người dân trên các tuyến sông

Ngày 14/7/2023, Đội Cảnh sát đường thủy Nghệ An cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, đội đã xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính đối với người và phương tiện tham gia giao thông đường thủy, phát hiện, bắt giữ các vụ việc khai thác, vận chuyển trái phép cát sỏi, kiên quyết đình chỉ các bến, phương tiện và người lái phương tiện không đảm bảo các điều kiện an toàn theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Đội cũng hướng dẫn chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương triển khai thực hiện công tác đảm bảo ATGT đường thủy, thực hiện chức năng theo phân cấp của Công an tỉnh, kế hoạch phòng, chống bão lụt, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

nlntv-anh-2-1689333980.jpg
Kiểm tra nồng độ cồn đối với lái tàu trên sông

Đặc biệt, đã kiểm tra, đôn đốc 10 bến đò ngang, dọc sông, 2 bến chở khách du lịch, cho ký cam kết đối với 320 phương tiện chở khách, khách tham quan du lịch trên sông yêu cầu các phương tiện chở khách phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật để đảm bảo TTATGT đường thủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2023 Đội Cảnh sát đường thủy đã tổ chức 03 buổi tuyên truyền trực tiếp tại các trường học, mô hình đoạn sông văn hóa, an toàn nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định pháp luật về giao thông đường thủy nội địa đặc biệt là các quy định về an toàn cho các chủ bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, thuyền viên, người lái phương tiện và nhân dân trên địa bàn sông Hoàng Mai; Giúp nhân dân hiểu được những nguy cơ gây đuối nước ở học sinh, phương pháp sơ cứu người bị đuối nước, cách phòng tránh tai nạn đuối nước nhất là trong dịp nắng nóng kéo dài năm 2023.

nlntv-anh-3-1689334020.jpg
Tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông tới các em học sinh

Cũng trong thời gian này, Đội Cảnh sát đường thủy đã tiến hành 264 ca tuần tra kiểm soát với 1.212 lượt CBCS tham gia TTKS. Xử phạt vi phạm hành chính 66 trường hợp, tổng số tiền xử phạt 184.000.000đ.

nlntv-anh-4-1689334063.jpg
Tặng phao cứu sinh và tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em vùng sông nước

Các lỗi vi phạm chủ yếu như phương tiện hoạt động thuyền viên không có bằng thuyền trưởng; chở hàng hóa quá vạch mớn nước an toàn, phương tiện hoạt, động không có Giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm; người điều khiển phương tiện không mặc áo phao cứu sinh đới với phương tiện chở khách....

Đồng thời, 6 tháng đầu năm Đội bắt giữ 05 vụ khai thác cát trái phép thu giữ 05 tàu vỏ sắt, 49 m3 khối cát các vụ việc trên xử lý theo quy định của pháp luật.

nlntv-anh-6-1689334080.jpg
CSGT đường thủy  bắt giữ phương tiện hút cát trái phép trên sông

Lâm An - Thái Hòa