Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại 40 tỉnh, thành của Việt Nam

Ngày 14/6, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 10 tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các tỉnh thành của Việt Nam để tổ chức các sự kiện giao lưu và đồng diễn Yoga trên khắp cả nước. Chủ đề của Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 năm 2024 là “Yoga vì Bản thân và Xã hội”.

“Yoga là truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh nhằm theo đuổi sự cân bằng giữa thân thể và tâm trí, giữa con người và thiên nhiên. Để ghi nhận những lợi ích sức khỏe của Yoga đối với thế giới, 10 năm trước, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tuyên bố lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga (IDY). Sáng kiến do Ấn Độ đề xuất và được Việt Nam đồng bảo trợ”, Đại sứ Sandeep Arya thông tin.

yoga-1718412270.jpg
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Những năm qua, sự phổ biến rộng rãi của Yoga tại Việt Nam đã thể hiện qua sự hiểu biết sâu sắc về lợi ích của việc tập Yoga và việc người dân Việt Nam áp dụng Yoga vào làm một phần của đời sống thường ngày, phù hợp với xu hướng toàn cầu. Yoga đồng thời thể hiện sự kết nối văn hóa và giao lưu nhân dân quan trọng giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Năm 2024, Ngày Quốc tế Yoga dự kiến sẽ được tổ chức tại khoảng 40 tỉnh thành của Việt Nam với sự tham gia của hàng chục nghìn người. Sự kiện IDY lần thứ 10 dành cho công chúng tại Hà Nội dự kiến diễn ra vào lúc 5 giờ 15 phút, thứ Năm, ngày 20/6 tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, phố Văn Cao, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Một số tỉnh, thành khác tổ chức Ngày Quốc tế Yoga năm nay, bao gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Lai Châu, Vĩnh Long, Kon Tum, Điện Biên, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Dương, Bình Phước, Biên Hòa, Cần Thơ, Tiền Giang, Bắc Giang, Kiên Giang, Quảng Nam, Lào Cai, Khánh Hòa, Bến Tre, Quảng Trị, Sóc Trăng, Nam Định, Đồng Tháp, Phú Yên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Bình Định, Tuyên Quang...

toan-yoga-1718412365.jpg
Quan cảnh buổi họp báo

Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya: Ngày quốc tế Yoga là một trong những điểm nhấn trong thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, trong mối quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ. Sự quan tâm của người dân Việt Nam với việc rèn luyện sức khỏe ngày càng tăng và điều này rất phù hợp với mục tiêu và cách tiếp cận của bộ môn Yoga.

Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 10 tại Việt Nam sẽ dành 40 phút để thực hiện các giao thức Yoga cơ bản. Các giao thức này sẽ được thực hiện bởi tất cả người tham gia. Sau khi kết thúc, mọi người sẽ có 15 phút để thực hiện các màn biểu diễn Yoga. Người tham gia sẽ được cảm nhận sức mạnh và lợi ích của Yoga và truyền tải những nhận thức này cho người khác.

Để biết thêm thông tin về các sự kiện kỷ niệm IDY lần thứ 10 tại Việt Nam, vui lòng truy cập trang web của Đại sứ quán và các trang liên quan: www.indembassyhanoi.gov.in/page/international-day-of-yoga www.facebook.com/IndiaInVietNam https://www.facebook.com/IndianCultureInVietnam https://www.facebook.com/cgihcm

Nguyễn Liên